Sớm giải quyết dứt điểm kế hoạch làm nhà ở cho hộ nghèo

Lương Nguyên| 28/10/2019 09:50

Theo chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông, trong kế hoạch làm nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 33 của thủ tướng Chính phủ “Về chính sách làm nhà ở đối với hộ nghèo” trong năm 2019 của tỉnh là 288 căn. Tính đến hết tháng 9/2019, toàn tỉnh đã giải ngân được 214 căn nhà. Số còn lại là 74 căn chưa thể giải ngân được.

ADQuảng cáo

Cũng theo chi nhánh NHCSXH tỉnh, nguyên nhân là do một số hộ dân chưa có nhà nhưng lại không có nhu cầu vay vốn. Một số trường hợp khác đã thoát nghèo, được hưởng chính sách tín dụng của chương trình không dành cho hộ nghèo nên cũng không có nhu cầu vay vốn dành cho hộ nghèo làm nhà ở...

ADQuảng cáo

Liên quan đến vấn đề này, tại phiên họp quý IV của Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh được tổ chức mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Nguyễn Bốn nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp với NHCSXH tỉnh giải quyết dứt điểm kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng 74 hộ nghèo nằm trong diện chưa được vay vốn, các đơn vị liên quan xác định rõ đối tượng, địa bàn, nguyên nhân vướng mắc, từ đó, nhanh chóng tháo gỡ để triển khai cho các hộ vay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm giải quyết dứt điểm kế hoạch làm nhà ở cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO