Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Hồng Thoan| 08/06/2022 09:09

Ngày 7/6, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế phát sinh, lây lan dịch tả heo châu Phi (DTHCP).

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, DTHCP xuất hiện và lây lan nhanh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 957 con heo của 26 hộ dân thuộc 15 thôn, 12 xã mắc bệnh, phải tiêu hủy. Hiện có 4 xã, phường của 3 huyện, TP. Gia Nghĩa đang có DTHCP.

UBND tỉnh giao Sở NN - PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm dịch tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh; kiểm soát tất cả các trường hợp vận chuyển heo, sản phẩm từ heo ra, vào địa bàn.

Bộ phận chuyên môn tiêu độc khử trùng phương tiện vận chuyển heo ra vào địa bàn để ngăn chặn mầm bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc, khử trùng để phòng, ngừa DTHCP

3 địa phương đang có dịch gồm Đắk Song, Đắk Mil và TP. Gia Nghĩa khẩn trương tiêu độc, khử trùng khu vực có dịch; kiểm tra khu vực buôn bán, giết mổ, vận chuyển heo và sản phẩm từ heo để phát hiện, xử lý những vi phạm.

Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các điểm thu gom, tập kết, trung chuyển thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo, xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh, vận chuyển sản phẩm heo không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.

Các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống DTHCP, giảm thiểu ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO