Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn và ổn định phát triển chăn nuôi lợn

Bảo Ngọc| 16/06/2017 09:34

Ngày 13/6, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 3044/UBND-NN về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn và ổn định phát triển chăn nuôi lợn.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh; tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động tối đa công suất, góp phần tạo nguồn tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho người chăn nuôi lợn; hướng dẫn và tạo điều kiện cho các hộ chăn nuôi lợn có nhu cầu tự tiêu thụ sản phẩm đến cơ sở giết mổ trên địa bàn để giết mổ lợn theo quy định. Ngành Nông nghiệp tuyên truyền, khuyến cáo các hộ chăn nuôi lợn tổ chức thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã chăn nuôi để thực hiện việc phát triển chăn nuôi theo quy hoạch bền vững, hạn chế việc phát triển chăn nuôi tự phát.

Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra tình hình giá thịt lợn hơi đưa vào các điểm giết mổ tập trung, giá thịt lợn khi giết mổ xong, giá bán lẻ thịt lợn tại các siêu thị, chợ, cửa hàng thực phẩm; tổ chức kết nối doanh nghiệp với người sản xuất chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh để tăng cường thu mua, chế biến, cấp đông.

ADQuảng cáo

Ngành Công thương kêu gọi các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường và ký kết các hợp đồng tiêu thụ lợn thịt với các trang trại chăn nuôi với giá cả hợp lý; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra việc vận chuyển thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn, không để xảy ra gian lận thương mại.

UBND các huyện, thị xã phối hợp với Sở Công thương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban chức năng tổ chức các điểm bán thịt lợn, các sản phẩm từ thịt lợn bình ổn giá theo quy định, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các hội viên và nhân dân ưu tiên sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn và ổn định phát triển chăn nuôi lợn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO