Tăng cường kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp tết

Hồng Thoan| 20/01/2017 10:08

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) phát sinh, lây lan và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng dịp tết và đầu xuân, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp-PTNT) đã phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp cấp bách.

ADQuảng cáo

Ông Đoàn Văn Đáp, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, là cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực này, đơn vị đã thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động chăn nuôi, thú y, đặc biệt là kiểm tra, giám sát chất cấm, kháng sinh cấm sử dụng trong chăn nuôi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó từ cơ sở chăn nuôi, đến các cửa hàng kinh doanh vật tư chăn nuôi, cơ sở giết mổ, buôn bán, phương tiện vận chuyển..., đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật. Các cán bộ thú y đang được tăng cường về cơ sở lấy mẫu phân tích chất cấm, kháng sinh cấm sử dụng trong chăn nuôi. Khi phát hiện có vi phạm thì đoàn kiểm tra sẽ lập tức xử lý theo quy định. Tại các trạm kiểm dịch động vật ở Cai Chanh (Đắk R’lấp), cầu 14 (Chư Jút), các công đoạn kiểm tra được tiến hành chặt chẽ hơn nhằm loại trừ mọi nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh.

Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh thì nhiều địa phương cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm soát dịch bệnh đối với vật nuôi, an toàn vệ sinh thực phẩm nông, lâm nghiệp.

ADQuảng cáo

Trước đó, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt nhiều  hoạt động nhằm kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm vấn đề ATVSTP, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Trên tinh thần đó, ngành chức năng và các địa phương tích cực vận động người chăn nuôi tự giác khai báo khi có dịch, không bán chạy, không vứt xác GSGC chết ra môi trường, khi tiếp xúc với GSGC phải có bảo hộ cá nhân và rửa tay bằng xà phòng sau khi tiếp xúc, không giết mổ, sử dụng GSGC ốm chết... Người chăn nuôi thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học theo các quy trình kỹ thuật khoa học đối với nuôi nhốt chuồng và nuôi thả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO