Tháo gỡ khó khăn cho kinh tế tập thể, hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thanh Nga| 25/06/2020 11:28

Ngày 24/6, UBND tỉnh đã có Công văn số 3123 chỉ đạo tháo gỡ khó khăn đối với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông khảo sát tình hình ảnh hưởng dịch Covid-19 tại HTX Hoàng Nguyên (Đắk Song)

ADQuảng cáo

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp với các đơn vị đánh giá tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với các HTX nông nghiệp và hướng dẫn tổ chức sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sở Công thương chủ trì phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh xúc tiến thương mại để phát triển thị trường nông sản, hạn chế tình trạng được mùa mất giá. Sở Giao thông- Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch đề xuất giải pháp hỗ trợ các HTX vận tải hành khách, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, các HTX xây dựng, du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh.

 Sở Tài Chính chủ trì phối hợp với các đơn vị hướng dẫn về thực hiện chính sách gia hạn thời gian nộp thuế, giảm các loại thuế, phí, lệ phí tạo điều kiện cho các HTX giảm chi phí và nhập khẩu vật tư, nguyên liệu sản xuất, xuất khẩu hàng hóa. Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh Đắk Nông hỗ trợ các HTX vay vốn và chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh ưu tiên, tập trung nguồn vốn cho vay đối với  lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

UBND các huyện, thành phố rà soát đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến các TTX và đề xuất biện pháp tháo gỡ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn cho kinh tế tập thể, hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO