Thêm kỳ vọng từ sản phẩm ván gỗ

Bài, ảnh: Lê Phước| 20/02/2019 09:29

Thời gian gần đây, các sản phẩm ván gỗ (gồm ván ép, ván dán) được sản xuất bởi các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông dần khẳng định tên tuổi, tìm được thị trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo

Ngay trong những ngày đầu xuân năm mới, không khí tại Nhà máy sản xuất ván dán (tại KCN Tâm Thắng, Cư Jút) đã trở nên nhộn nhịp. Trong nhà máy, hệ thống máy móc đồng loạt chuyển động với nhiều kỳ vọng một năm thắng lợi và thành công.

Công nhân Nhà máy sản xuất ván dán (KCN Tâm Thắng, Cư Jút) của Công ty MDF BISON tích cực sản xuất đầu năm

Nhà máy sản xuất ván dán này của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ MDF BISON (gọi tắt là MDF BISON) được đầu tư với tổng kinh phí 150 tỷ đồng, hoàn thiện vào cuối năm 2018. Đây là nhà máy được hình thành với hệ thống quản lý hiện đại và sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị nhập khẩu mới 100% từ nước ngoài (Đức và Nhật), có công suất thiết kế 60.000m3/năm.

Các sản phẩm ván chất lượng cao được sản xuất tại nhà máy gồm: ván dán phủ Film, ván dán phủ Veneer, ván dán chịu nước và ván dán dùng làm ván sàn. Chỉ trong ít tháng cuối năm 2018, nhà máy này đã sản xuất đạt doanh thu 38 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu (qua cửa khẩu Bu P'răng) sang thị trường Hàn Quốc và Mỹ đạt 1,3 triệu USD.

Các sản phẩm ván tại Nhà máy sản xuất ván dán (KCN Tâm Thắng, Cư Jút) được đóng kiện theo quy chuẩn

Sau khi đi vào hoạt động, Nhà máy ván dán đã trở thành nhà máy sản xuất gỗ thứ 2 trên địa bàn tỉnh của Công ty MDF BISON. Trước đó, vào năm 2009, Nhà máy sản xuất sản phẩm ván và Veneer gỗ (sau này đổi thành Nhà máy MDF BISON) của công ty này đã đi vào hoạt động tại xã Thuận Hạnh (Đắk Song). Toàn bộ dây chuyền tại 2 nhà máy này đều đã được đầu tư theo hướng hiện đại, công nghệ ép liên tục và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng. Trong năm 2018, 2 nhà máy sản xuất đạt doanh thu gần 350 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt trên 11 triệu USD.

ADQuảng cáo

Theo ông Dương Hội, Tổng Giám đốc Công ty MDF BISON, thời gian qua, Công ty luôn nỗ lực cải tiến công nghệ, đầu tư khoa học vào sản xuất, hướng việc sản xuất sản phẩm chất lượng, giảm thiểu các tác động đến môi trường. Trên cơ sở đa dạng mẫu mã, các sản phẩm kỹ nghệ gỗ của công ty dần tìm được chỗ đứng trên thị trường, đặc biệt là các thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc.

Trong năm 2019, Công ty MDF BISON dự kiến sẽ đạt doanh thu trên 700 tỷ đồng tại 2 nhà máy, xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ các sản phẩm gỗ dự kiến đạt 20 triệu USD. Để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm ván, ông Hội cho biết công ty đang tiếp tục hướng tới 3 tiêu chí: chất lượng, số lượng và giá cả.

Ngoài việc ổn định, giữ vững và nâng cao chất lượng các sản phẩm ván, công ty luôn sản xuất và bảo đảm số lượng 3.000 m3 ván MDF tại kho để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty cũng thực hành chính sách giá cả theo thời điểm, số lượng và áp dụng phương thức giao hàng từ nhà máy MDF tới nhà máy của khách hàng nhằm giảm chi phí trung gian, giảm giá thành sản phẩm.

Kho của Nhà máy MDF (Đắk Song) của Công ty MDF BISON luôn có sẵn hàng hóa để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Ngoài việc từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh trên thị trường, 2 nhà máy của MDF BISON hiện đang đáp ứng nhu cầu việc làm của gần 500 lao động. Trong số này, có khoảng 85% lao động tại các địa phương trong tỉnh như Đắk Song, Cư Jút và Krông Nô. Dự kiến trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, công suất và tăng số lao động tại các nhà máy.

Trên tinh thần kêu gọi đầu tư của tỉnh, đầu năm 2019, MDF BISON đã kêu gọi các đối tác từ Hàn Quốc đến đầu tư dự án sản xuất ván sàn mới (doanh thu dự kiến 20 triệu USD/năm) tại Nhà máy MDF BISON (Đắk Song). Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Lưu Văn Trung hoan nghênh việc MDF BISON góp sức kêu gọi đầu tư cùng tỉnh và cho biết sẽ tạo điều kiện hết sức về quy trình, thủ tục để dự án sớm được đầu tư. Ông Trung cũng kỳ vọng các nhà máy sản xuất ván sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm kỳ vọng từ sản phẩm ván gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO