Thị trường điện lạnh “tăng nhiệt”

Nguyễn Lương| 15/06/2022 09:16

Những ngày gần đây, thời tiết tại Đắk Nông khá nóng. Thị trường hàng điện lạnh tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn vì thế trở nên sôi động hơn.

ADQuảng cáo

Hàng hóa đa dạng

Vòng quanh các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, các sản phẩm điện lạnh như: điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, quạt điều hòa... đã sớm được đưa lên kệ để phục vụ người tiêu dùng.

Theo anh Nguyễn Văn Minh, quản lý Siêu thị Điện máy xanh (Gia Nghĩa), hàng hóa được nhập về số lượng lớn tại các kho. Biên độ giá các sản phẩm cũng khá rộng. Khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp túi tiền.

“Số lượng khách hàng tới mua các loại sản phẩm vài tuần nay có dấu hiệu tăng, nhất là khi thời tiết khá oi bức”, anh Minh chia sẻ.

Cũng theo anh Minh, giá các thiết bị làm mát năm nay cũng có sự cạnh tranh và giảm hơn so với năm trước. Nhiều sản phẩm phân khúc bình dân, sử dụng công nghệ mới cũng được nhà sản xuất tung ra thị trường.

Không những mẫu mã đẹp, các sản phẩm còn có những tiện ích như: có thể kiểm soát công suất của thiết bị, giảm hao phí năng lượng…

Nhiều mặt hàng điện lạnh được Siêu thị Điện máy Đắk Mil đưa lên kệ phục vụ khách hàng

Chị Trần Thu Hằng, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: "Hiện tại, gia đình đã có 2 chiếc điều hòa lắp đặt ở 2 phòng ngủ. Nhưng do thời tiết oi bức, gia đình quyết định mua thêm quạt điều hòa đặt tại phòng khách. Mẫu mã mặt hàng này khá đa dạng, giá cả phải chăng”.

Tương tự, tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, Chi nhánh tỉnh Đắk Nông, số lượng các mặt hàng điện lạnh phục vụ người dân được nhập về khá lớn. Anh Võ Văn Khánh, Quản lý Siêu thị Điện máy Chợ Lớn cho biết, nhóm hàng có sức mua cao trong những ngày gần đây chủ yếu quạt hơi nước.

Nhiều sản phẩm khác như: tủ cấp đông, máy ép hoa quả… cũng được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn thời gian gần đây.

ADQuảng cáo

Các mặt hàng điều hòa đang có giá trung bình từ 4-12 triệu đồng/chiếc. Quạt hơi nước có giá từ 2 triệu đồng trở lên. Tủ lạnh dao động từ 4-50 triệu đồng/chiếc. Các dòng quạt sạc điện, tích điện cũng rất hấp dẫn người tiêu dùng, với giá từ 500.000 đồng trở lên.

Nhiều chương trình thu hút khách

Để kích cầu người tiêu dùng, các cửa hàng, hệ thống điện máy, điện lạnh cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá như: tặng phiếu mua hàng, tặng hàng kèm, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì, bảo dưỡng miễn phí, hỗ trợ vận chuyển, mua hàng trả góp 0%...

Đối với một số dòng sản phẩm, khách hàng còn được hưởng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 1 năm đầu sau khi mua hàng.

Theo anh Nguyễn Ngọc Phong, quản lý Cửa hàng Điện máy xanh Đắk Mil (Đắk Mil), siêu thị đang chạy liên tục các chương trình ưu đãi, giảm giá trong đợt cao điểm mua sắm thiết bị điện lạnh.

“Chúng tôi đang áp dụng ưu đãi giảm giá với nhiều mặt hàng thuộc 4 nhóm hàng: điện lạnh, điện tử, mobile và đồ gia dụng, với mức giảm từ 18-49%. Cửa hàng còn tặng kèm nhiều quà tặng, miễn phí công lắp đặt…”, anh Phong cho biết.

Anh Trần Văn Hoàng, xã Đức Minh (Đắk Mil) cho biết, tranh thủ đợt giảm giá, anh đã đến siêu thị để mua sắm một số thiết bị mới như: tủ lạnh, tủ cấp đông…

"Khi mua sắm mặt hàng này, tôi cũng ưu tiên xem xét công suất, mức độ tiết kiệm điện khi hoạt động liên tục”, anh Hoàng chia sẻ.

Các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đang kỳ vọng sức mua với mặt hàng điện máy sẽ còn tăng lên. Hàng loạt khuyến mãi đi cùng với sản phẩm mới tiếp tục được đưa ra thị trường để thu hút khách hàng.

Mặc dù, có nhiều lựa chọn, nhưng người tiêu dùng cũng nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường điện lạnh “tăng nhiệt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO