Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán khá ổn định

Lê Dung| 26/02/2018 10:30

Trước đây, người dân thường tích trữ nhiều thực phẩm cho những ngày tết thì giờ đây họ chỉ mua một số thực phẩm thiết yếu để dùng. Nắm bắt tâm lý đó, ngay từ những ngày đầu năm mới, một số tiểu thương ở các chợ đã mở cửa, bán hàng từ rất sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Rau, củ tươi, sạch được các nhà vườn chủ động nguồn hàng tại chỗ nên khá phong phú

Hàng hóa phong phú

Ngay từ những ngày đầu năm mới sauTết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã mở cửa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Năm nay, do chủ động nguồn hàng ngay từ trước nên lượng hàng hóa bày bán khá phong phú.

Ngay sáng mùng 2 tết, Bách hóa Hồng Xuyến (Gia Nghĩa) đã mở hàng bày bán. Khách hàng tới mua sắm chưa nhiều, nhưng rất phấn khởi vì dễ dàng lựa chọn được mặt hàng ưng ý. Trong đó, mặt hàng được mua sắm chủ yếu là bánh kẹo, nước ngọt, bia…

Bà Hà Thị Xuyến, chủ cửa hàng cho biết: “Cuối năm, tôi đã nhập một lượng hàng hóa lớn về, trong đó, chủ yếu là nhu yếu phẩm nên sau tết cửa hàng không bị thiếu hụt bất kể loại hàng hóa nào. Mặc dù, nhu cầu mua sắm chưa nhiều, nhưng chúng tôi vẫn mở cửa sớm để tạo thuận lợi cho bà con mua sắm”…

Giá các loại cá đồng vẫn giữ mức như những ngày thường

Ở các chợ, các loại rau, củ, quả, hoa, thực phẩm tươi sống… cũng khá phong phú. Nếu như mọi năm, sau tết, mặt hàng này khá ít và không được tươi thì năm nay lại khác.

Bà Nguyễn Thị Ngát, ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cho biết: “Gia đình trồng được gần 4 sào dưa leo sạch. Trước tết đã bán được hơn nửa, với giá dao động từ 15.000-25.000 đồng/kg. Còn lại gần nửa diện tích, mùng 2 tết Mậu Tuất, tôi mang ra chợ bán tiếp, vừa là để phục vụ nhu cầu rau, củ tươi chống “ngán”cho bà con sau tết, vừa lấy hên cho năm mới”…

ADQuảng cáo

Có thể thấy rằng, năm nay, phần lớn hàng hóa phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã nên đáp ứng tốt cho nhu cầu mua sắm cho người dân.

Nguồn trái cây tươi được các tiểu thương chủ động nhập hàng sớm

Giá cả ít biến động

Hàng hóa phong phú, đa dạng nên giá cả tương đối ổn định. Qua khảo sát tại các chợ cho thấy, giá cả hầu hết các mặt hàng thiết yếu đều giữ ổn định, chỉ trừ một số thực phẩm có tăng nhẹ so với ngày thường, nhưng không đáng kể.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hà, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Trước đây, giá các mặt hàng như rau, củ, quả… sau tết thường có biến động rất mạnh, tăng bình quân từ 20-30% so với ngày thường do khan hiếm. Tuy nhiên, năm nay, giá cả các mặt hàng lại khá ổn định, không tăng so với ngày thường, trừ một số mặt hàng có tăng nhẹ như cam, quýt..."

Đối với thực phẩm tươi sống, bà Hoàng Thị Dung, tiểu thương bán cá tại chợ Gia Nghĩa cho biết, ra tết, các gia đình có tâm lý chán thực phẩm có quá nhiều chất béo, chất đạm nên thường chuyển sang các loại cá. Do sức mua chưa nhiều nên các mặt hàng cá vẫn giữ nguyên giá. Cụ thể như: Cá rô đồng có giá 50.000 đồng/kg; cá diêu hồng giá 50.000 đồng/kg; cá chép dao động từ 70.000-80.000 đồng/kg; cá trắm giá 110.000 đồng/kg… Được biết, một trong những nguyên nhân để các mặt hàng thực phẩm giữ giá ổn định là có sự cạnh tranh giữa các quầy hàng, siêu thị với nhau.

Hoa tươi phần lớn được lấy từ các nhà vườn trên địa bàn tỉnh nên giá cả ít biến động

Từ ngày mùng 4 tết, siêu thị Coo.op Mart Gia Nghĩa đã mở cửa hoạt động với đầy đủ hàng hoá thiết yếu. Giá cả các mặt hàng ở đây hầu hết đều bằng hoặc thấp hơn so với ở chợ… Nhìn chung, so với những năm trước, thị trường hàng hóa sau tết năm nay ổn định hơn. Trên địa bàn ngày càng có nhiều doanh nghiệp, gia đình quan tâm sản xuất và dự trữ thực phẩm phục vụ người dân ngay sau Tết nên đã góp phần duy trì ổn định giá cả trên thị trường.

Theo Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương) thì để tránh biến động về hàng hóa và giá cả sau tết, hiện tại, các lực lượng chức năng đã và đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp gian lận thương mại, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán khá ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO