Thị trường tivi mùa Euro 2020 kém sôi động

Quang Vũ| 16/06/2021 16:21

Thời điểm này, các trận đấu của giải Euro đã lăn bóng trên các sân cỏ Châu Âu. Đây là điều kiện cho các siêu thị, cửa hàng điện máy tung ra ưu đãi để tăng lượng tiêu thụ, giảm tồn kho các loại tivi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên thị trường này kém sôi động.

ADQuảng cáo

Dự đoán nhu cầu sử dụng tivi tăng cao trong mùa bóng đá, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá rất hấp dẫn cho mặt hàng này. Đáng chú ý, những mẫu smart tivi và tivi màn hình lớn của các thương hiệu tên tuổi như LG, Samsung, Sony, Panasonic... được giảm giá mạnh nhất, từ 30% đến 50%. Những mẫu tivi được tích hợp nhiều công nghệ như: Xem video trực tuyến, trình duyệt web, tìm kiếm bằng giọng nói trên YouTube và Google bằng remote thông minh cũng được tung ra thị trường... Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên bên cạnh hình thức mua sắm trực tiếp, hình thức mua hàng online cũng được các siêu thị, cửa hàng điện máy kích hoạt, đi kèm nhiều ưu đãi tốt.

Nhiều mẫu tivi đa dạng để phục vụ nhu cầu mua sắm trong mùa giải Euro

Nắm bắt các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng mua sắm tivi mùa Euro, chị Nguyễn Thị Ánh, ở phường Nghĩa Thành đã chọn chiếc tivi 70 inch cho gia đình để theo dõi các trận đấu Euro và vòng loại World Cup của đội tuyển Việt Nam với giá khá rẻ. Theo chị Ánh, năm nay dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên không thể tập trung đông người ra quán xem cổ vũ như mọi năm. Vì thế, gia đình đầu tư một chiếc tivi màn hình rộng để đón xem các trận đấu tại nhà.

Chị Vũ Thị Hảo, Chủ siêu thị điện máy Ngọc Bích, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông cho biết: “Trước khi mùa giải bắt đầu, tôi đã nhập hàng về nhiều, chủ yếu là các dòng smart tivi. Đơn vị đã giảm giá từ 30-50% các loại tivi nhưng số lượng bán ra rất chậm, ít người mua so với những lần trước”.

ADQuảng cáo

Không chỉ giảm giá, một số cửa hàng, siêu thị điện máy còn áp dụng tặng thêm thời gian bảo hành, miễn phí vận chuyển, lắp đặt, tặng quà, phiếu mua hàng. Điều dễ nhận thấy là các mẫu tivi giảm giá nhưng lượng người mua không nhiều. 

Khách hàng đến cửa hàng điện tử Vĩnh Tường để lựa chọn tivi rất ít ỏi

Anh Phan Minh Đức, Quản lý cửa hàng điện tử Vĩnh Tường, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông chia sẻ: “Mùa Euro này cửa hàng nhập nhiều mẫu tivi chất lượng kèm theo chương trình khuyến mãi cho các khách hàng khi mua sắm. Tuy nhiên do dịch bệnh cùng với giá nông sản thấp nên nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm mạnh”.

Rõ ràng, dịch Covid-19, không chỉ ảnh hưởng đến thị trường điện tử, những hoạt động "ăn theo" mùa giải Euro năm nay cũng trở nên ảm đạm hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường tivi mùa Euro 2020 kém sôi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO