Thương mại, dịch vụ ở Gia Nghĩa đã "tăng tốc"

Thanh Nga| 19/06/2020 10:38

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông). Thế nhưng, ngay sau khi trở lại trạng thái bình thường, hoạt động thương mại, dịch vụ ở Gia Nghĩa đã bắt đầu "tăng tốc". Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã đẩy mạnh sản xuất để đạt mục tiêu kế hoạch năm 2020.

ADQuảng cáo

Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông nhanh chóng bắt tay sản xuất, kinh doanh sau khi hết dịch Covid-19, trở lại cuộc sống bình thường. Năm nay, Công ty phấn đấu chế biến 100 tấn cà phê bột và hiện đang tăng cường để đạt kế hoạch. Công ty vừa chế biến cà phê bột vừa phân phối sản phẩm đi các tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông trở lại hoạt động bình thường đã tạo việc làm cho nhiều lao động

Thời gian qua, Công ty cũng mở dịch vụ quán cà phê trên địa bàn Gia Nghĩa, nhưng do dịch bệnh, nên các quán nghỉ bán. Anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông cho biết, sau khi cả nước trở về trạng thái bình thường, hoạt động của Công ty cũng được khởi động trở lại. Các quán cà phê hoạt động trở lại, nên việc sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng đã "ấm" dần lên, với nhiều tín hiệu tích cực. Mặc dù những tháng đầu năm 2020 Công ty chưa đạt được sự đột phá như kế hoạch đã đặt ra, nhưng cũng đã cơ bản phục hồi thị trường. Đến nay Công ty đã sản xuất được gần 40 tấn cà phê bột, trong đó lượng hàng chủ yếu sản xuất sau khi hết dịch bệnh. Trong tháng 4 và tháng 5/2020, hàng hóa do Công ty xuất bán tăng 40% so với quý I/2020, nhưng giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Công ty vẫn duy trì và tạo việc làm cho lao động như trước thời điểm chưa có dịch bệnh. "Điều đáng mừng là sau dịch bệnh Covid-19, Công ty không mất nhân sự. Hiện Công ty có 50 người và mức lương duy trì bình thường" anh Hoàng cho biết.

Cũng theo anh Hoàng, ngoài sản xuất cà phê bột, năm nay Công ty “bắt tay” triển khai thực hiện Dự án chế biến bột ca cao. Trong tháng 5/2020, Công ty đã cho ra đời sản phẩm bột ca cao. Công ty phấn đấu năm nay sẽ sản xuất khoảng 7 tấn bột ca cao. Mít sấy cũng là sản phẩm mới của Công ty và đang được tìm kiếm thị trường tiêu thụ.  

ADQuảng cáo

Ngoài các doanh nghiệp, các cửa hàng thực phẩm thiết yếu cũng nhanh chóng trở lại hoạt động kinh doanh bình thường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ vựa rau ở chợ Gia Nghĩa cho biết, từ cuối tháng 4/2020 đến nay, các hộ cung ứng rau dồi dào và khách hàng cũng nhiều. Đến nay, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của các vựa rau đã trở lại bình thường.

Người dân đến mua hàng tại cửa hàng thịt lợn sạch An Nhiên

Còn anh Phạm Viết Dũng, quản lý cửa hàng thịt lợn sạch An Nhiên chia sẻ: "Nhiều mặt hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng đối với cửa hàng thực phẩm thì không mấy ảnh hưởng, thậm chí một số sản phẩm còn bán chạy hơn bình thường. Hiện nay, chúng tôi vẫn đáp ứng đủ nhu cầu thực phẩm cho người tiêu dùng. Ngoài thịt, cá, các mặt hàng như rau xanh, thực phẩm khô… cửa hàng đều có đủ nguồn cung để phục vụ người tiêu dùng".

Theo UBND thành phố Gia Nghĩa, hoạt động thương mại - dịch vụ hiện nay đang có bước chuyển biến tích cực, số hộ kinh doanh ngày càng tăng, ngành nghề kinh doanh đa dạng. Từ đầu năm đến nay, số hộ đăng ký thành lập mới trên địa bàn đã tăng hơn 50 hộ, tổng số vốn đăng ký hơn 20 tỷ đồng. UBND thành phố Gia Nghĩa đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng để phát hiện và xử lý những hành vi về buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; kiểm soát không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến các loại hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện nay đã chuẩn bị chu đáo, phong phú về chủng loại hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Thành phố khuyến khích các công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ kinh doanh chú trọng cung ứng nhiều mặt hàng thiết yếu có nguồn gốc sản xuất trong nước, có thương hiệu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương mại, dịch vụ ở Gia Nghĩa đã "tăng tốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO