"Tiếp sức" cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Lê Dung| 06/11/2017 10:56

Trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã có 363 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 23,4% so với cùng kỳ.

ADQuảng cáo

Trong thời gian qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, Sở Kế hoạch & Đầu tư triển khai nhiều chương trình cụ thể như: Tổ chức các hội chợ, hội thảo về kinh nghiệm khởi nghiệp; mở một số lớp đào tạo giám đốc doanh nghiệp; kết nối tín dụng, thị trường… Tổ chức tư vấn, hướng dẫn miễn phí cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi có nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh, triển khai dự án trên địa bàn.

Đặc biệt, vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ký kết với Công ty Cổ phần Phần mềm MISA Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thực hiện tư vấn, hỗ trợ miễn phí phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp mới thành lập trong năm 2017. Việc kết nối hỗ trợ miễn phí phần mềm kế toán MISA vừa qua được ví như một động lực quan trọng, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp kiến tạo được bộ máy quản lý tài chính, hoạt động vững vàng hơn ngay từ đầu.

Nhân viên kế toán của Công ty Cổ phần Godere (Gia Nghĩa) sử dụng phần mềm kế toán mới trong xử lý nghiệp vụ tài chính

Trên thực tế, công tác kế toán đang được xem như “trái tim” của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sớm áp dụng phần mềm kế toán mới và mang lại hiệu quả rõ rệt. Là kế toán mới của Công ty TNHH Trí Nguyễn (Gia Nghĩa), chuyên sản xuất trụ điện, vật liệu xây dựng, với lượng hàng hóa sản xuất lớn nên chị Vũ Thị Mai, kế toán của công ty gặp nhiều vướng mắc trong quá trình xử lý công việc.

Chị Mai cho biết: Trước đây, về báo cáo thuế, khai báo thuế từng quý, báo cáo tài chính, tôi thường phải sử dụng các phần mềm hỗ trợ bên ngoài nên tốn thời gian và rườm rà. Nhiều khi xử lý công việc còn phải gọi qua, gọi lại để được hỗ trợ. Phần mềm kế toán mới đưa vào sử dụng đã nhanh chóng khắc phục những tồn tại trước đó, kể cả về phần xuất kho, nhập kho. Độ chính xác của các số liệu cao hơn rất nhiều. Các thông tư thay đổi của lĩnh vực thuế hoặc của Bộ Tài chính, chúng tôi đã được cập nhật đầy đủ, thường xuyên và chính xác hơn…

ADQuảng cáo

Tương tự, công tác kế toán cũng sớm được Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông (Gia Nghĩa) chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động.

Ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi được thành lập vào đầu năm 2015. Thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về vấn đề tìm kế toán, bởi không biết kế toán đó có kinh nghiệm làm việc như thế nào. Và phần mềm kế toán mới MISA đã giúp chúng tôi xử lý tốt khó khăn này. Đặc biệt, nó đã hỗ trợ rất nhiều cho những kế toán mới vào nghề”.

Hiện tại, đơn vị cũng đang đưa vào sử dụng cả phần mềm máy bán hàng, để giúp quản lý công tác bán hàng tốt hơn. Phần mềm này hiện có hơn 41 báo cáo trợ giúp cho chủ nhà hàng và có nhiều mức quản lý, lại khá bài bản nên doanh nghiệp đã giảm được nhiều thất thoát trong khâu bán hàng…

Được biết, phần mềm kế toán MISA được hỗ trợ có rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp như: Ngôn ngữ tiếng Việt; liên kết với báo cáo thuế qua mạng; có đầy đủ các mẫu biểu báo cáo theo quy định… Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể kiểm soát chặt chẽ được lượng hàng hóa cũng như doanh thu của đơn vị ở mọi thời điểm khác nhau.

Để phát huy tốt những tiện ích này, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã đề nghị đơn vị tài trợ tiếp tục xem xét  hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp đã đăng ký thành lập trước năm 2017, nếu như doanh nghiệp có nhu cầu. Qua đó sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí đầu vào và minh bạch trong kê khai thuế cũng như quản lý, điều hành doanh nghiệp tốt hơn.

Hy vọng, việc hỗ trợ phần mềm kế toán mới cùng với những chính sách liên quan của Trung ương và địa phương sẽ là động lực mạnh mẽ, tiếp sức cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày một ổn định và phát triển bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tiếp sức" cho doanh nghiệp khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO