Trầm lắng thị trường Tết ông Công, ông Táo

Lê Dung| 04/02/2021 11:27

Không như mọi năm, không khí mua sắm đồ lễ cúng ông Công, ông Táo về trời tại các chợ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa năm nay khá trầm lắng, sức mua giảm hẳn.

ADQuảng cáo

Dạo qua một số chợ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa vào chiều ngày 22 và sáng sớm 23 tháng Chạp âm lịch cho thấy, các mặt hàng phục vụ cúng ông Công, ông Táo như: Bộ Táo Quân, thần linh, cá chép giấy, tiền vàng... được bày bán đa dạng. Giá bán các mặt hàng này cũng không có nhiều biến động. Bộ vàng mã cúng ông Công, ông Táo chỉ từ 30 nghìn-200 nghìn đồng, tùy chất liệu và kích cỡ…

Theo các tiểu thương, năm nay, đồ lễ cúng ông Công, ông Táo được cải tiến đẹp hơn về chất liệu, mẫu mã phong phú. Tuy nhiên, sức mua của người dân lại không dồi dào như mọi năm.

Người dân lựa chọn hàng vàng mã truyền thống

Bà Nguyễn Cẩm Vân, tiểu thương chợ Gia Nghĩa cho biết: “Phần lớn các hộ gia đình chỉ mua một bộ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo cỡ trung và nhỏ. Những bộ cỡ lớn, chất liệu đẹp, trang trí tỉ mỉ rất ít người mua”.

Với các mặt hàng chế biến sẵn cũng vậy, không khí mua bán không nhộn nhịp như mọi năm. Nắm bắt được những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, cửa hàng của chị Võ Thị Phương Dung (chợ Gia Nghĩa) chỉ bày bán một lượng hàng cúng ông Công, ông Táo vừa phải. Theo chị Dung, do kinh tế khó khăn, nên người mua không nhiều.

ADQuảng cáo

Trầu cau có giá 15.000 đồng/bộ

"Đa phần lượng hàng đều giảm đi ½ so với năm ngoái. Trong đó, mặt hàng xôi, chúng tôi chỉ chuẩn bị gần 60kg, giảm 50%; chè từ 500-600 ly; trái cây nhập về khoảng 40% so với năm trước. Về giá cả, phần lớn các mặt hàng đều không chênh lệch nhiều so với năm ngoái. Một số mặt hàng như hoa Cúc giảm khoảng 10%; trái cây các loại giá giảm khoảng từ 15-30%", chị Dung cho biết.

Giá hoa Cúc cận Tết 2021 giảm khoảng 10% so với năm trước

Cũng theo chị Dung, ngay mặt hàng cá chép đỏ, thường được nhiều người chọn mua trong lễ cúng ông Công, ông Táo nhưng một bộ cá chép gồm 3 con chỉ có giá từ 30 - 50.000 đồng. Chị Dung chia sẻ: “Suốt năm vừa rồi, chúng tôi buôn bán ế ẩm, chỉ mong dịp cuối năm sức mua tăng lên nhưng cuối cùng cũng không khả quan lắm”.

Cá chép đỏ có giá từ 30-50.000 đồng/3 con

Là người nội trợ, chị Nguyễn Thị Hằng, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) tâm sự: Mọi năm kinh tế dư giả nên có thể mạnh tay mua đồ cúng tiễn ông Công, ông Táo về trời. Tuy nhiên, năm nay do thu nhập giảm nên gia đình tôi chỉ mua những thứ thiết yếu. Riêng xôi, chè và đồ ăn thì tôi tự nấu ở nhà cho tiết kiệm...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trầm lắng thị trường Tết ông Công, ông Táo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO