Tránh thanh tra chồng chéo, nhiều lần

Đức Diệu| 03/10/2016 13:53

Tại buổi làm việc với Thanh tra tỉnh Đắk Nông vừa qua, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Thanh tra tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác giám sát, tham mưu xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm để sớm chấm dứt tình trạng thanh tra chồng chéo, nhiều lần tại một tổ chức, đơn vị.

ADQuảng cáo

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hằng năm phải xây dựng kế hoạch, nội dung thanh, kiểm tra cụ thể trình UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó, mỗi doanh nghiệp một năm không thanh tra, kiểm tra quá 1 lần. Các đơn vị phải có sự phối hợp, thống nhất kế hoạch về thời gian, đơn vị và nội dung thanh, kiểm tra hằng năm.

Tuy nhiên, theo Thanh tra tỉnh, thời gian qua, vẫn còn tình trạng một đơn vị trong một thời gian bị thanh, kiểm tra nhiều lần. Cùng nội dung này, tại cuộc làm việc với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tâm Thắng (Chư Jút) do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì vào đầu tháng 9 vừa qua, nhiều doanh nghiệp cũng phản ánh họ đang bị các cơ quan quản lý nhà nước thanh, kiểm tra quá nhiều. Thậm chí có doanh nghiệp cho rằng, hoạt động thanh, kiểm tra dường như vẫn “mạnh ai nấy làm”. Chỉ trong một thời gian ngắn, đơn vị phải tiếp nhiều đoàn thanh, kiểm tra như môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn lao động…

ADQuảng cáo

Có nhiều cuộc kiểm tra chỉ mang tính chất “hỏi thăm” nhưng doanh nghiệp cũng phải bố trí thời gian, con người để tiếp và làm việc nên rất phiền hà, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và tâm lý của cán bộ, công nhân.

Trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngoài việc tăng cường vai trò giám sát, quản lý tốt hoạt động thanh, kiểm tra từ phía cơ quan thẩm quyền, các đơn vị được thanh, kiểm tra cũng cần mạnh dạn phản ánh rõ những cuộc thanh, kiểm tra chồng chéo, trùng lắp hoặc một năm bị thanh, kiểm tra nhiều lần.

Bên cạnh đó, trước khi làm việc với các đoàn thanh, kiểm tra, đơn vị, doanh nghiệp cũng xem xét kế hoạch thanh, kiểm tra được UBND tỉnh ký duyệt, ban hành, nếu không nằm trong kế hoạch thì có quyền khước từ nội dung thanh, kiểm tra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh thanh tra chồng chéo, nhiều lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO