Trồng hơn 220 ha rừng bán ngập tại các lòng hồ thủy điện

Đức Hùng| 04/07/2016 14:51

Thực hiện kế hoạch trồng rừng thay thế năm 2016, hơn 220 ha diện tích lòng hồ thủy điện Đắk R’tíh (Gia Nghĩa) và thủy điện Đồng Nai 3, 4 (Đắk Glong) sẽ được trồng cây gáo vàng, loại cây bán ngập trên diện tích đất đã chuyển đổi mục đích sang xây dựng các công trình thủy điện.

ADQuảng cáo

Cụ thể, Chi cục Kiểm Lâm và Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng sẽ thực hiện việc trồng số diện tích này, mỗi đơn vị trồng 110 ha. Tính đến thời điểm này, các đơn vị đã và đang thực hiện việc dọn thực bì, tiến hành mua giống tại các vườn ươm và đào hố trồng. Về giống cây gáo vàng bán ngập vì lần đầu tiên trồng trên địa bàn tỉnh nên các đơn vị này đã thí điểm trước khi đưa vào kế hoạch trồng rừng năm nay.

ADQuảng cáo

Ưu điểm lớn nhất của cây gáo vàng là cây có thể chịu ngập 6 tháng mà vẫn phát triển bình thường. Hạt Kiểm lâm thị xã Gia Nghĩa đã trồng thí điểm 10 ha. Sau khi trồng thí điểm, cây phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt 95% hiện đã bàn giao cho người dân nhận chăm sóc, bảo vệ.

Từ những bước thí điểm trong đợt này, Chi cục Kiểm Lâm phối hợp với Hạt Kiểm lâm thị xã Gia Nghĩa  trồng 100 ha. Trồng rừng thuần loại nên người dân sẽ được hỗ trợ tiền thuốc trừ sâu để phòng sâu bệnh. Bên cạnh đó, khi nhận trồng và chăm sóc rừng, người dân có thể canh tác các cây trồng ngắn ngày cho tới khi rừng khép tán tạo nguồn thu nhập cho người dân tham gia trồng rừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng hơn 220 ha rừng bán ngập tại các lòng hồ thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO