Truy xuất nguồn gốc - nâng tầm sản phẩm, hỗ trợ người dùng

12/09/2022 09:01

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là một trong những giải pháp đang được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng rộng rãi. Đây là cách bảo vệ thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tốt hơn.

ADQuảng cáo

Nhận diện giá trị sản phẩm

Mỗi tháng, Công ty TNHH An Phát (Gia Nghĩa) cung ứng ra thị trường gần 3 tấn mắc ca, 5 tấn thanh gạo lức. Để bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm, Công ty đã đăng ký tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc.

Theo bà Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty, việc ứng dụng truy xuất nguồn gốc, mã QR giúp Công ty tạo thế mạnh trong kinh doanh. Sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc đã tạo được sự khác biệt trên thị trường.

Cụ thể, sản phẩm của Công ty được nhiều người tiêu dùng đón nhận, tin tưởng hơn. "Khi được người tiêu dùng tin tưởng, cơ hội tiêu thụ sản phẩm của Công ty sẽ nhiều hơn", bà Dịu chia sẻ.

Truy xuất nguồn gốc sẽ giúp bảo vệ uy tín của sản phẩm trên thị trường

Cũng nhờ tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc, Công ty TNHH Vương Anh (Gia Nghĩa) có thể công khai được tất cả các thông tin liên quan các sản phẩm hàng hóa tới khách hàng.

Bà Chu Thị Thái, Giám đốc Công ty cho biết: “Đây là giải pháp giúp khách hàng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm cũng là bước đệm để doanh nghiệp tiếp cận với thị trường xuất khẩu”.

Thực tế cho thấy, có không ít sản phẩm của các doanh nghiệp nổi tiếng bị kẻ xấu lợi dụng làm giả. Từ đó, hủy hoại niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, truy xuất nguồn gốc là con đường ngắn nhất để bảo vệ uy tín sản phẩm. Nó cũng góp phần chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng

Nhân viên Công ty TNHH An Phát (Gia Nghĩa) dán tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm thanh gạo lứt

ADQuảng cáo

Xây dựng hệ thống truy xuất

Để quản lý và kiểm soát tốt hàng hóa trên thị trường, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Quy chế quản lý Hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Đắk Nông.

Thông qua đó, ngành chức năng có thể quản lý được các nội dung liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cụ thể, cơ quan quản lý có thể xem lịch sử, giám sát quá trình sản xuất sản phẩm của tổ chức, cá nhân.

Việc quản lý, giám sát truy xuất nguồn gốc sản phẩm của các tổ chức, cá nhân cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn. Cơ quan quản lý cũng dễ dàng thu hồi, cảnh báo sản phẩm không bảo đảm an toàn chất lượng…

Chỉ cần quét mã QR, khách hàng sẽ có đầy đủ thông tin về sản phẩm muối hạt của Công ty TNHH Vương Anh (Gia Nghĩa)

Thời gian tới, khách hàng có thể truy cập vào phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Đắk Nông theo địa chỉ:  https://txng.daknong.gov.vn

Người tiêu dùng chỉ cần thao tác quét mã đơn giản, hoàn toàn miễn phí, hệ thống lập tức trả kết quả tức thì. Từ đó, khách hàng có thể đưa ra các quyết định đặt mua hàng trực tuyến hoặc trực tiếp liên hệ với cơ sở sản xuất, kinh doanh bằng việc kết nối điện thoại, zalo, email, website, facebook...

Truy xuất nguồn gốc sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát rủi ro phát sinh khi theo dõi, xác minh toàn bộ đường đi của hàng hóa. Điều này không chỉ tạo sự tin tưởng nơi khách hàng, mà còn là “hàng rào” bảo vệ sản phẩm và doanh nghiệp.

Đối với cơ quan quản lý Nhà nước, đây sẽ là công cụ hữu ích phục vụ quản lý, kiểm soát thị trường hiệu quả hơn.

Theo Sở KHCN, đã có 60 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh tham gia đưa thông tin 93 sản phẩm lên Cổng thông tin hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa của tỉnh Ðắk Nông. Hàng ngày, số lượng người truy cập vào Cổng thông tin để tìm hiểu nguồn gốc các sản phẩm khá cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy xuất nguồn gốc - nâng tầm sản phẩm, hỗ trợ người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO