Tự động hóa để phát triển ngân hàng số

Lương Nguyên| 02/11/2022 08:45

Thời gian qua, các ngân hàng thương mại đang chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh giao dịch truyền thống sang giao dịch tự động. Chuyển dịch này đang tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong các giao dịch ngân hàng.

ADQuảng cáo

Nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ cao như: QR Code/VietQR, Emobile Banking, Internet Banking, Autobank CDM được ngân hàng đưa đến tận tay khách hàng. Đây được xem là bước đệm để hướng tới ngân hàng số trong tương lai gần nhất.

Gần 1 năm nay, thay vì phải đến tại quầy giao dịch của ngân hàng để nộp tiền vào tài khoản, chị Nguyễn Kim Nhật, phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa) có thể tự thao tác trên ngân hàng tự động CDM.

Chia sẻ về trải nghiệm này, chị Nhật cho biết: “Tôi thấy rằng tính năng gửi tiền qua ngân hàng tự động CDM rất thuận tiện cho khách hàng. Nhiều khi mình có dư vài trăm ngàn đồng thì có thể gửi tiền tiết kiệm trực tuyến ngay trên máy CDM, không cần phải vào quầy giao dịch như trước nữa”.

Cùng chung cảm nhận, ông Bùi Văn An, phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa) cho rằng: “Trên địa bàn thành phố có khá nhiều máy ATM, nhưng chủ yếu để rút tiền. Khi có thêm ngân hàng tự động CDM của Agribank, đặc biệt là tính năng gửi tiền, tôi thấy rất phấn khởi”

Nhân viên Ngân hàng Agribank Đắk Nông hướng dẫn, phủ sóng VietQR đến các tiểu thương tại chợ Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Theo ông An, chỉ cần làm theo hướng dẫn là người dân dễ dàng thực hiện các chức năng cần thiết như: gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn vào bất kỳ lúc nào, nhất là những ngày nghỉ, ngày lễ ngân hàng không hoạt động.

Những năm gần đây, các ngân hàng thương mại trên địa bàn Đắk Nông đã triển khai các kênh thanh toán điện tử, với nhiều chức năng hiện đại như: Emobile Banking, Internet Banking, QR Code/VietQR. Gần đây nhất, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông tiếp tục đưa thêm hệ thống Autobank CDM đi vào hoạt động.

Autobank CDM là dòng máy ATM đa chức năng được tích hợp công nghệ hiện đại. Ngân hàng tự động CDM hoạt động như một giao dịch viên điện tử hỗ trợ khách hàng thực hiện các tính năng nổi bật như: gửi tiền vào tài khoản thanh toán, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... với thời gian xử lý nhanh nhất.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, trên địa bàn hiện có 73 máy ATM, 250 máy POS, nhiều máy CDM của các ngân hàng thương mại hoạt động. Các kênh thanh toán điện tử, tự động này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch 24/7 của mọi tầng lớp khách hàng.

Ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các ngân hàng thương mại không ngừng triển khai cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến tận tay khách hàng.

Việc giao dịch, thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử, ngân hàng tự động ngày càng phổ biến hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân. Điều này đã góp phần thay đổi thói quen giao dịch truyền thống, dịch chuyển từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự động hóa để phát triển ngân hàng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO