Tuy Đức nỗ lực kết nối tiêu thụ nông sản

Đức Hùng| 24/08/2021 09:09

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

ADQuảng cáo

Tuy Đức là 1 trong những vùng sản xuất rau, củ, quả, cây ngắn ngày lớn của tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 200 ha rau xanh, sản lượng khoảng 1.500 tấn đang vào vụ thu hoạch; 28,3 ha bí đỏ, sản lượng khoảng 425 tấn; 450 ha bơ, sản lượng khoảng 875 tấn...

Với sản lượng cải thảo khá lớn, bà con đang cần hỗ trợ, kết nối đầu ra, chuẩn bị sản xuất vụ mới

Gia đình ông Thái Vĩnh Thạnh, ở thôn 3, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã sản xuất rau, củ nhiều năm nay. Vụ mùa này, gia đình ông có hơn 20 tấn cải thảo. Do dịch Covid-19, nhiều đầu mối đã dừng nhập hàng, khiến hơn 20 tấn rau của gia đình có nguy cơ không tiêu thụ được.

Ông Thạnh đã được Hội Nông dân (HND) huyện Tuy Đức hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Bằng cách kết nối giữa người bán và người mua, HND huyện Tuy Đức đã giúp ông Thạnh tiêu thụ thành công 20 tấn rau, với giá 3.500 đồng/kg.

Ông Thạnh cho biết: "Nhờ sự kết nối mà gia đình tôi tiêu thụ được hơn 20 tấn rau, thu hồi vốn, giảm bớt thiệt hại. Gia đình sẽ có điều kiện để tái sản xuất vụ rau tiếp theo".

Còn gia đình bà Trịnh Thị Hồng, ở thôn 2, Đắk Búk So, có khoảng 100 tấn củ cải đến kỳ thu hoạch nhưng chưa bán được. Bà được HND huyện Tuy Đức kết nối đầu ra cho sản phẩm.

ADQuảng cáo

Đến nay thương lái đã đến tận nơi kiểm tra, xem vườn củ cải của bà Hồng và hai bên đang thương lượng giá cả. "Bỏ vốn đầu tư mà giờ đến kỳ thu hoạch chưa bán được nên tôi rất lo lắng. Với sự hỗ trợ của địa phương, tôi hy vọng sẽ bán được hết sản phẩm, thu hồi chi phí đầu tư, chuẩn bị sản xuất vụ sau", bà Hồng cho biết.

Nhiều nông sản được tiêu thụ nhờ sự kết nối của các đơn vị chức năng huyện Tuy Đức

Ông Đoàn Lê Anh, Chủ tịch HND huyện Tuy Đức cho biết, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nông sản bị hạn chế đầu ra. HND huyện đã chủ động vào cuộc để giới thiệu sản phẩm, kết nối giữa người bán với người mua.

Đến nay, đơn vị đã hỗ trợ bà con trên địa bàn tiêu thụ khá lớn lượng sản phẩm nông sản các loại. Điều đó phần nào giúp ngành Nông nghiệp huyện giảm tải áp lực, hướng đến vụ sản xuất sau.

Ngoài ra, Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Tuy Đức tích cực tham gia kết nối để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Đơn vị đã kết nối với Công ty TNHH TM Cường Thịnh, quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Mình) và các đơn vị khác để tiêu thụ rau, củ cho người dân trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn vẫn còn khoảng 1.000 tấn củ cải, 500 tấn bắp cải và 200 tấn cải thảo của bà con nông dân trên địa bàn đang cần kết nối đầu ra. HND huyện và các đơn vị chức năng đang tiếp tục kết nối, chào hàng đến nhiều tổ chức, công ty, đơn vị thu mua, chế biến để giúp người dân sớm tiêu thụ số nông sản này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức nỗ lực kết nối tiêu thụ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO