Viettel Đắk Nông, gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội

Bảo Ngọc| 13/12/2019 11:22

Chi nhánh Viettel Đắk Nông được thành lập từ ngày 15/12/2004, với số lượng cán bộ, công nhân viên (CBCNV) ban đầu là 3 người và 6 trạm thu phát sóng di động (BTS).

ADQuảng cáo

Trải qua 15 năm hình thành, xây dựng và phát triển, đến nay, chi nhánh đã có 400 CBCNV công tác, thực hiện kinh doanh các lĩnh vực viễn thông, bưu chính trên toàn tỉnh. Ngoài ra, đơn vị còn có 105 nhân viên bán hàng, thu cước tại tất cả các xã, phường, thị trấn; trên 3.000 điểm bán hàng. Doanh thu hằng năm đạt 450 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu/ người/tháng.

Tính đến hết tháng 12/2019, Viettel Đắk Nông có 888 trạm BTS, trong đó có 268 trạm 2G, 323 trạm 3G, 297 trạm 4G (phủ sóng 95% diện tích và 98% người dân). 100% các xã (71 xã) đã có mạng cáp quang của Viettel để phục vụ và cung cấp cho người dân dịch vụ Internet tốc độ cao và truyền hình số tương tác thế hệ mới. Hạ tầng mạng lưới có thể đảm bảo để phục vụ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông như xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh….

Viettel Đắk Nông tặng học bổng Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” cho học sinh vượt khó học giỏi tại Tuy Đức

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc thị trường, Viettel Đắk nông còn thực hiện nhiệm vụ đặc biệt đảm bảo an ninh quốc phòng là phủ sóng di động dọc tuyến biên giới. Qua đó, đảm bảo phát sóng di động dọc tuyến biên giới, nhất là các đồn biên phòng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Sau 15 năm phát triển, đến nay, Viettel Đắk Nông có trên 400.000 thuê bao di động; trong đó có 240.000 thuê bao 3G và 4G có sử dụng data để truy cập Internet. Thị phần di động Viettel trên địa bàn tỉnh chiếm 60%. Đơn vị có 38.000 thuê bao Internet cáp quang, trên 22.000 thuê bao truyền hình. Dịch vụ Internet cáp quang của Viettel được đánh giá là tốt nhất tại Đăk Nông.

ADQuảng cáo

Viettel Đắk Nông tặng quà tết cho người nghèo xã Đắk Sin (Đắk R’lấp)

Hiện tại, Viettel Đắk Nông đang khai thác, kinh doanh một số dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin mang lợi ích cho người sử dụng như: Viettel Pay (Ngân hàng số của người Việt, thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, chuyển tiền mặt, chuyển tiền cho người thân… mọi lúc mọi nơi); Onme – ứng dụng xem truyền hình trên di động miễn phí; Phần mềm Smas cho ngành giáo dục (quản lý hồ sơ giáo viên, học sinh, nhập điểm học sinh, nhắn tin liên lạc với phụ huynh học sinh…); ViettelStudy.vn là cổng nội dung giáo dục trực tuyến, được xây dựng nhằm mục tiêu đồng hành cùng các bạn học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng; My Viettel (Ứng dụng Trả cước, Tích điểm Đổi quà, Nhận khuyến mãi, Quản lý dịch vụ di động, Internet đơn giản, dễ dàng); Mocha là ứng dụng nhắn tin, gọi điện hoàn toàn miễn phí giúp người dùng nhắn tin, gọi điện theo cách mới độc đáo hơn và giàu cảm xúc hơn với những tính năng mở rộng rất thú vị; Phần mềm kê khai Bảo Hiểm Xã Hội-vBHXH Viettel là công cụ để quản lý, lập thủ tục bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp và tổ chức…

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Viettel Đắk Nông luôn thực hiện tốt, đầy đủ nghĩa vụ đóng ngân sách cho địa phương. Từ ngày thành lập đến nay, đơn vị đã nộp trên 246 tỷ đồng tiền thuế.

Nhân viên Viettel Đắk Nông thay thế hoa trang trí và bình cắm hoa tại phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh

Trải qua 15 năm hoạt động, Viettel Đắk Nông luôn thực hiện triết lý: “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Đến nay, số tiền phúc lợi xã hội mà Viettel Đắk Nông tài trợ trên địa bàn tỉnh là trên 15 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là các hoạt động như: tài trợ xây dựng tượng đài N’Trang Lơng 2 tỷ đồng; Hỗ trợ kết nối Internet giáo dục từ năm 2014-2019 số tiền 6 tỷ đồng (100 triệu đồng/tháng); trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” năm 2019 là 1.470 suất, tổng trị giá 1,47 tỷ đồng; Tài trợ “Lễ tưởng niệm và đặt bia ghi danh cán bộ, chiến sĩ chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc – Nam”..; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân ngày kỷ niệm, lễ, tết…

Viettel Đắk Nông cũng đã tài trợ cho trên 300 trưởng thôn, bon, buôn, xã, phường tài khoản nhắn tin miễn phí (Bulk sms) phục vụ nhắn tin hội họp, truyền thông chính sách tại địa phương. Hỗ trợ UBND tỉnh nhắn tin chúc mừng năm mới nhân dịp Tết nguyên đán đến 400.000 người dân sử dụng dịch vụ của Viettel…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel Đắk Nông, gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO