Xã Nam Dong, người dân đề nghị doanh nghiệp giống cây trồng hỗ trợ giống đối với 42,61 ha lúa nước bị lẫn tạp

Hương Thơm| 18/08/2017 11:15

Báo Đắk Nông số 162 (2581) ngày 14/8 đã phản ánh về tình trạng lúa RVT lẫn tạp và chín đến đâu thì rụng hết đến đó tại cánh đồng lúa xã Nam Dong (Chư Jút). Ngày 16/8, các ngành chức năng của huyện Chư Jút và UBND xã Nam Dong đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, người dân đều cho rằng trên cánh đồng của mình gieo cấy giống lúa RVT đã 4 năm nay nhưng chưa có năm nào lẫn tạp như vậy. Người dân mong muốn công ty hỗ trợ 1 phần giống để bà con sản xuất canh tác vụ tiếp theo. Về phía Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương thì khẳng định, giống bà con nông dân mua ở đại lý Bích Hương là giống do công ty sản xuất và cung ứng đã được kiểm tra theo quy trình chặt chẽ và kỹ lưỡng, còn diện tích lúa bị lẫn tạp là do chân ruộng bị lẫn giống lúa từ vụ trước và do cách thức canh tác của bà con nông dân dẫn đến lúa lẫn tạp.

Cán bộ ngành chức năng của huyện Chư Jút và xã Nam Dong kiểm tra ruộng lúa

ADQuảng cáo

Để kiểm chứng ruộng lúa đang bị lẫn tạp, sau buổi làm việc, Đoàn công tác gồm đại diện UBND xã Nam Dong và các ngành chức năng của huyện mời đại diện phía công ty đi đến tận ruộng của bà con nông dân nhưng đại diện doanh nghiệp này không đến. Khi Đoàn đi kiểm tra về mời đại diện công ty về trụ sở UBND xã Nam Dong làm việc thì cũng vắng mặt.

Theo thống kê đến nay trên địa bàn xã Nam Dong có 42,61 ha lúa nước bị lẫn tạp, lúa nhiều tầng mà chủ yếu là giống lúa RVT do các hộ dân mua giống ở đại lý Bích Hương thôn Trung Tâm, xã Nam Dong. Đến nay, xã đã có 150 hộ dân gửi đơn kiến nghị đến ngành chức năng.

Theo Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện, địa phương đang đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ xác định nguyên nhân ruộng lúa bị lẫn tạp để tháo gỡ khó khăn cho nông dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Nam Dong, người dân đề nghị doanh nghiệp giống cây trồng hỗ trợ giống đối với 42,61 ha lúa nước bị lẫn tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO