Ðẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022

Bình Minh| 22/12/2022 09:04

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn 7039/UBND-KT chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022

ADQuảng cáo

Theo thống kê, trong thời gian qua, dù đã có nhiều nỗ lực nhưng đến nay, tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2022 trên địa bàn tỉnh còn thấp, chưa đạt yêu cầu đặt ra. Để khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư đề cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả hơn trong việc giải ngân vốn đầu tư công theo đúng tiến độ, kế hoạch cam kết; nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, biện pháp tăng cường quản lý kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2022 đã được UBND tỉnh chỉ đạo. Các sở, ban, ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, phê bình các cá nhân, tập thể làm chậm trễ trong triển khai thực hiện giải ngân kế hoạch vốn và đưa nhiệm vụ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công là một trong các tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ động, phối hợp với các chủ đầu tư tăng cường tuyên truyền, phổ biến, tổ chức đối thoại trực tiếp và vận động người dân nhằm tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các dự án, bảo đảm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công các dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh. Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh chú trọng, đôn đốc nhà thầu tập trung nguồn lực triển khai thi công ngay khi được ký kết hợp đồng, bảo đảm giải ngân kế hoạch vốn được giao đối với các dự án trọng điểm của tỉnh, gồm: Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông; Dự án đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê (giai đoạn 2); Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư tích cực kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công khi thời tiết thuận lợi, đồng thời phải bảo đảm chất lượng công trình; thực hiện tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán, thu hồi tạm ứng vốn đầu tư theo đúng quy định và ngay khi có khối lượng.

Đối với Dự án hồ Gia Nghĩa, UBND tỉnh yêu cầu UBND TP.Gia Nghĩa khẩn trương hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng bàn giao cho Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh trước ngày 31/12/2022 để triển khai, hoàn thiện toàn dự án theo tiến độ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO