Quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Thanh Nga| 30/04/2017 15:30

Mặc dù điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, tỉnh Đắk Nông luôn tập trung mọi nguồn lực để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng. Các cấp ủy, chính quyền luôn xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Báo Đắk Nông thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân ở xã Đắk Lao, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). Ảnh: Hồ Mai

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 14.000 hồ sơ người có công với cách mạng được hưởng chế độ ưu đãi một lần và hàng tháng; trong đó, có 3.547 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Toàn tỉnh có 2.297 người là con của người có công với cách mạng được giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục - đào tạo; 538 thân nhân liệt sĩ hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ; hơn 900 thân nhân người có công với cách mạng được giải quyết chế độ mai táng phí.

Thời gian qua, nhiều thương binh, con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được trang cấp dụng cụ chỉnh hình. Tất cả người có công với cách mạng và thân nhân được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định. Chế độ trợ cấp đối với người có công với cách mạng và thân nhân được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Trong giai đoạn từ năm 2007-2016, tổng kinh phí thực hiện chi trả trợ cấp đối với người có công và thân nhân trên địa bàn tỉnh là hơn 540 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, qua 3 năm triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người có công cách mạng về nhà ở, trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành hỗ trợ được 321 hộ; trong đó xây dựng mới là 305 hộ và sửa chữa là 16 hộ, với tổng kinh phí gần 22 tỷ đồng. Trong 10 năm qua, toàn tỉnh có hơn 7.000 lượt người có công và thân nhân được chăm sóc sức khỏe; trong đó 684 lượt người được điều dưỡng tập trung tại các Trung tâm điều dưỡng người có công.

Cùng với chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã đạt được những kết quả đáng kể, phát huy được sức mạnh của toàn dân tham gia. Toàn tỉnh có 8 Mẹ Việt Nam anh hùng, đều đã có các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời. Từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” vận động từ sự đóng góp của xã hội, toàn tỉnh đã xây dựng, sửa chữa và trao tặng 446 căn Nhà tình nghĩa với tổng trị giá gần 19 tỷ đồng, cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

Theo bà Châu Thị Đào, Trưởng Phòng Người có công (Sở Lao động, Thương binh - Xã hội) thì các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông luôn xác định việc ưu đãi, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, phải thể hiện bằng tất cả trách nhiệm, tình cảm. Vì vậy, cùng với chính sách của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, toàn xã hội đã thể hiện lòng tri ân sâu sắc với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực.

Toàn xã hội quan tâm thực hiện các chính sách ưu đãi để ghi nhận, tôn vinh những cống hiến vô cùng to lớn của những người có công đối với đất nước, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức trách nhiệm, rèn luyện, phấn đấu vươn lên để cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp gìn giữ, xây dựng và phát triển đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO