Các cơ quan báo chí chủ động, tích cực tuyên truyền về đại hội đảng các cấp

Hoàng Hoài| 14/10/2020 08:51

Xác định là lực lượng xung kích trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bảo đảm tính thường xuyên, liên tục

Theo ông Vũ Ngọc Tú, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Nông, bắt đầu từ tháng 9/2019, Báo Đắk Nông đã tuyên truyền về đại hội đảng các cấp theo định hướng yêu cầu. Khi tỉnh có kế hoạch tiến hành đại hội điểm và thí điểm cấp cơ sở, các phòng chuyên môn đã phân công phóng viên trực tiếp theo dõi và đưa thông tin tuyên truyền sâu rộng. Qua mỗi đại hội, phóng viên đều có những bài viết đánh giá những mặt làm được, chưa làm được cũng như nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm.

Cán bộ, nhân viên Phòng Thư ký Xuất bản-Báo Đắk Nông nỗ lực hoàn thành các ấn phẩm báo chí phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Ảnh: Hồ Mai

Đặc biệt, đối với đại hội cấp trên cơ sở, báo đã khai thác sâu, tuyên truyền đậm nét diễn biến đại hội với những đổi mới về cách thông tin, được dư luận đánh giá cao. Việc tuyên truyền từ đại hội đến đại hội đều bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, nội dung phong phú, đa dạng.

Bên cạnh đó, hàng tháng, các phòng chuyên môn đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền về đại hội đảng và được chia theo các giai đoạn cụ thể theo định hướng của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ở mỗi giai đoạn, báo đều xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyên đề, chuyên mục theo đúng tiến độ.

Ngay sau khi có Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ tỉnh để lấy ý kiến rộng rãi, Báo Đắk Nông đã đăng toàn văn dự thảo để lấy ý kiến rộng rãi của các giai tầng trong xã hội.

Riêng trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, khối lượng tin, bài tiếp tục tăng nhiều hơn, với đa dạng về loại hình báo chí như báo in, báo điện tử, báo ảnh dân tộc thiểu số, truyền hình. Báo còn ra số báo đặc biệt để chào mừng, với số lượng trang tăng thêm.

Trong đó, ngày khai mạc, báo in được in thêm 500 tờ phát đến đại biểu dự đại hội, đưa thông tin không khí phấn khởi của các giai tầng hướng về đại hội, các chương trình chào mừng, hoạt động hướng tới đại hội, hoạt động chính diễn ra trong phiên khai mạc…

Những ngày tiếp theo, báo tiếp tục cập nhật đầy đủ diễn biến thông tin đại hội đăng tải trên các ấn phẩm báo chí để đông đảo các tầng lớp Nhân dân tiện theo dõi.

“Trong các phiên khai mạc và bế mạc, báo truyền dẫn và truyền hình trực tiếp các nội dung diễn ra. Đến nay, công tác chuẩn bị về kỹ thuật, đường truyền, giải pháp truyền dẫn, xử lý thông tin phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) tỉnh đã cơ bản chuẩn bị xong…Ngoài công việc trên, đợt này, báo còn đưa thông tin đại hội lên trang Fanpage của báo để mở rộng phạm vi phục vụ và lắng nghe thêm ý kiến phản hồi của người dân trên địa bàn…”, ông Tú cho biết.

Bên cạnh công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí, để phục vụ công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, đến nay, báo đã cơ bản làm xong tập san về những thành tựu của tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015-2020. Hiện Tập san đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định về nội dung, tổ chức in ấn và kịp thời phát hành 1000 cuốn phục vụ đại hội và các tổ chức cơ sở đảng của tỉnh.

Xây dựng chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng

Tương tự, từ cuối năm 2019 đến nay, Đài PT-TH tỉnh đã tập trung tăng cường tuyên truyền đại hội đảng các cấp theo các nội dung mà Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng. Công tác tuyên truyền được chia làm 4 đợt, đến nay đang bước vào đợt thứ 3.

Cán bộ, nhân viên  Đài PT-TH tỉnh gấp rút hoàn thiện các phóng sự phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Nội dung tuyên truyền tập trung vào những thành tựu đạt được, bài học kinh nghiệm rút ra để làm nổi lên nội lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh nhằm hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra, đó là “Đưa Đắk Nông thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo, chưa phát triển”.

Bên cạnh đó, để củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đài PT-TH tỉnh tập trung khai thác các nguồn tư liệu về Đảng, Bác Hồ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình. Việc xây dựng các chuyên mục tiến tới đại hội đảng cũng được chú trọng.

Ông Hồ Văn Miền, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Đắk Nông:

Đài tập trung lấy ý kiến của các giai tầng trong xã hội góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII để phát trên sóng truyền hình. Hoạt động này đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, lão thành cách mạng, lực lượng vũ trang và người dân tham gia. Nội dung góp ý phong phú, đa dạng, mang tính xây dựng cao, đa số đều bày tỏ đồng tình, thống nhất cao với dự thảo đề ra, nhất là phấn khởi trước những kết quả đạt được trong 5 năm qua của tỉnh nhà. Qua đó cho thấy, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh rất tin tưởng, phấn khởi vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Ngoài ra, với nhiệm vụ mà Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao là tuyên truyền tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Đài PT-TH tỉnh xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chính trị lớn. Vì vậy, Ban Giám đốc, các phòng chức năng đang tập trung hết nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trong những ngày diễn ra đại hội.

Ông Hồ Văn Miền, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Đắk Nông:

Đài hiện đã làm xong 3 tập phim tài liệu để chiếu trước đại hội và phát trên sóng truyền hình; đồng thời tiếp tục hoàn thành phóng sự "Dấu ấn một nhiệm kỳ" để chiếu tại đại hội.

Ngoài ra, Đài PT-TH tỉnh cũng chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức truyền hình trực tiếp các phiên khai mạc, bế mạc  đại hội trên sóng truyền hình để đông đảo người dân nắm bắt, theo dõi kịp thời mọi diễn biến của đại hội.

“Với trách nhiệm, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, phóng viên, Đài PT-TH tỉnh hy vọng sẽ góp thêm một phần nhỏ vào thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới”, ông Hồ Văn Miền, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan báo chí chủ động, tích cực tuyên truyền về đại hội đảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO