Các đại biểu góp ý các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Nhóm phóng viên| 14/10/2020 16:43

Tiếp tục Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội đã được nghe 4 tham luận góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lưu Văn Trung, UVTVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy gợi mở một số nội dung thảo luận

Các ý kiến đã thống nhất đánh giá, dự thảo các văn kiện được chuẩn bị công phu, bố cục chặt chẽ, nghiêm túc, khoa học, đổi mới, có chất lượng cao. Dự thảo các văn kiện phản ánh khá đầy đủ và toàn diện những kết quả đạt được; những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém, chỉ ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, dự báo được tình hình và định hướng mục tiêu, đề ra nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Theo các đại biểu, các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có nhiều điểm mới, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của Nhân dân; thể hiện được những quan điểm, chủ trương, phương hướng lớn, cho thấy tầm nhìn, tư duy chiến lược của Đảng; khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa: “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại tá Hồ Văn Mười, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu về đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới

Ở lĩnh vực giáo dục, đại biểu Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo góp ý, dự thảo tiếp tục xác định: Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước, rất có ý nghĩa quan trọng trong định hướng chỉ đạo, điều hành… Tuy nhiên, để thực hiện được tất cả các mục tiêu đề ra cần có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy và chính quyền các cấp. Khó khăn và yêu cầu lớn nhất của giáo dục hiện nay là điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm và đội ngũ giáo viên đủ để dạy học. Ngành Giáo dục tỉnh rất mong sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII có kế hoạch, chương trình hành động để sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống…

ADQuảng cáo

Đại biểu Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đóng góp ý kiến về xây dựng hệ thống giáo dục

Ngoài việc đánh giá công tác chuẩn bị công phu của các dự thảo văn kiện, về công tác xây dựng Đảng, đại biểu Võ Phạm Xuân Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy góp ý, cần bổ sung thêm nội dung “Công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể cơ sở còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” vào phần hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để từ đó có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Đại biểu Võ Phạm Xuân Lâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy góp ý về công tác xây dựng Đảng

Về nguyên nhân của những hạn chế, đồng chí Phạm Xuân Lâm đề nghị, bổ sung thêm nguyên nhân “Một số quy định của Đảng và quy định của Nhà nước liên quan đến công tác cán bộ chưa bảo đảm đồng bộ, liên thông, thống nhất, nên còn có cách hiểu khác nhau, dẫn đến ở một số nơi cách áp dụng, cách làm còn khác nhau, nhưng chậm được điều chỉnh, sửa đổi. Trong đó, có những vấn đề mới liên quan đến nhiều văn bản, quy định, quy chế khó thực hiện, hoặc thực hiện nhưng chậm so với tiến độ quy định”.

Đại hội cũng được nghe các tham luận góp ý về lĩnh vực giao thông và an ninh trật tự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đại biểu góp ý các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO