Chủ động phòng ngừa, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự

Hoàng Thanh| 15/10/2020 11:35

Với quyết tâm bảo đảm an ninh, an toàn ngay từ cơ sở, trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, Công an xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) đã tập trung lực lượng, triển khai các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn.

Tăng cường tuần tra ban đêm

Xã Đắk Nia là cửa ngõ vào TP. Gia Nghĩa, có quốc lộ 28 chạy qua, trong những ngày này lượng người lưu thông qua địa bàn rất nhiều, nên công tác bảo đảm ANTT được địa phương rất chú trọng.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, Trưởng Công an xã Đắk Nia, thực hiện các đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tôi phạm bảo vệ đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Công an xã Đắk Nia đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp.

Cụ thể, đơn vị trực 100% quân số, duy trì tuần tra ban đêm tại các trục đường chính và các thôn, bon tại địa bàn. Ban công an xã gồm 7 cán bộ, chiến sĩ cùng với 12 công an viên của 5 bon, 7 thôn chia làm nhiều tổ, tuần tra liên tục tại những địa bàn trọng điểm, nhắc nhở người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời thông báo những đối tượng khả nghi.

Công an xã Đắk Nia tuần tra và tham gia dọn dẹp vệ sinh với người dân bon N'jriêng

Lực lượng công an xã tranh thủ sự ủng hộ của những già làng, người có uy tín nhắc nhở người dân, nhất là thanh niên không đua xe, đánh bài, tụ tập hát karaoke quá giờ quy định hay rượu chè bê tha…và các hành vi vi phạm pháp luật.

Vào đầu tháng 10, Ban công an xã đã triệu tập, gọi hỏi, răn đe 15 đối tượng có tiền án, tiền sự tại địa bàn. Riêng đối với những đối tượng đã từng sử dụng ma túy đều được kiểm tra thường xuyên, nếu dương tính sẽ đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Ngoài công tác tuần tra ban đêm, Ban công an xã thường xuyên theo dõi tình hình qua hệ thống camera giám sát nên kịp thời ngăn chặn được nhiều vụ thanh niên tụ tập có ý định đua xe, gây mất ANTT và an toàn giao thông.

Sẵn sàng các phương án

Bà Quản Thị Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nia cho biết: “ Công tác bảo đảm ANTT, an toàn đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII được địa phương xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm nay. Với vai trò nòng cốt, Ban công an xã đã tham mưu UBND xã nhiều phương án, chủ động phòng ngừa, không để phát sinh điểm nóng về ANTT”.

Nhắc nhở người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm

Thời gian qua, tại địa bàn xã Đắk Nia, tình trạng tranh chấp đất đai giữa các hộ dân thường xảy ra, nhưng chính quyền địa phương đã tổ chức hòa giải ngay từ cơ sở, nên tình trạng đơn thư vượt cấp ít dần. Các chi bộ, người có uy tín phát huy tốt vai trò trong việc hòa giải êm thấm, thấu tình đạt lý, đảm bảo tình làng nghĩa xóm.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, trong công tác bảo đảm ANTT, Ban công an xã thường xuyên tuyên truyền bà con không tin, không nghe theo luận điệu lừa bịp của những đối tượng thù địch trên không gian mạng. Trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bà con cần tỉnh táo, theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông chính thống của tỉnh, Trung ương để nắm bắt.

Được biết, từ đầu tháng 10, UBND xã Đắk Nia đã tuyên truyền, vận động bà con dọn dẹp vệ sinh tại các thôn, bon, treo cờ Tổ quốc và các băng rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Ngoài ra, địa phương cũng phối hợp với các nhà hảo tâm trao 100 suất quà cho các hộ cận nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng ngừa, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO