Chú trọng cổ động trực quan, trang trí phục vụ đại hội đảng

Thành Nhân| 23/07/2020 08:25

Hiện nay, 12/12 huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Đắk Nông (gọi tắt chung là cấp huyện) đã hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở, và bước vào tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện. Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương, đơn vị đã cơ bản bám sát mục đích, yêu cầu của Kế hoạch 134-KH/TU, ngày 20/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền đại hội đảng các cấp và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

ADQuảng cáo

Để bảo đảm tổ chức thành công đại hội đảng cấp huyện, các huyện, thành phố đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền cổ động trực quan và trang trí khánh tiết đại hội, trong đó, luôn bám sát các quy định, hướng dẫn tại Công văn 8355-CV/BTGTW, ngày 1/4/2020 của Ban Tuyên giáo Trung ương về hướng dẫn một số nội dung liên quan tới nghi lễ và tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp; Công văn số 2121-CV/BTGTU, ngày 5/3/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về trang trí khánh tiết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuy nhiên, để làm tốt hơn nữa về công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các huyện, thành phố cần đầu tư làm mới nội dung tuyên truyền về đại hội đảng tại các cụm pa nô chiến lược dọc trục quốc lộ, trục đường trung tâm, khu hành chính. Dọc các tuyến đường chính dẫn tới địa điểm tổ chức đại hội: treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, lắp đặt các pa nô có nội dung chào mừng đại hội, cắm cờ chuối... Lưu ý các pa nô, băng rôn treo dọc các cột đèn giữa đường hoặc hai bên đường cần thiết kế có kích thước, cỡ chữ phù hợp, không treo quá thấp, không treo sát những vị trí dễ gây phản cảm (thùng rác, biển hiệu quảng cáo nhạy cảm…) để thuận tiện cho người dân quan sát, phát huy hiệu quả tuyên truyền. Cùng với chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học treo băng rôn, pa nô chào mừng đại hội đảng bộ cấp huyện trước trụ sở để tuyên truyền, các địa phương đôn đốc các thôn, bon, buôn, tổ dân phố trang trí lại cổng chào; vận động Nhân dân sinh sống dọc các trục đường chính, quốc lộ treo cờ Tổ quốc chào mừng đại hội. Quá trình thực hiện công tác cổ động trực quan, tránh tình trạng chỉ tập trung xung quanh địa điểm tổ chức đại hội, cần bố trí phù hợp, dàn ra các địa bàn lân cận, tạo không khí tươi vui, rộng khắp; đồng thời việc lắp đặt, treo các pa nô, băng rôn, trụ cắm cờ phướn cần hợp lý, vừa bảo đảm tính mỹ quan vừa bảo đảm an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Công tác trang trí khánh tiết đại hội, về phông sân khấu, các khẩu hiệu bên trong và ngoài hội trường cần thực hiện đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong đó, phông sân khấu cần thiết kế khoa học, phù hợp với không gian hội trường, bảo đảm tính trang trọng, thẩm mỹ và thuận lợi cho tầm quan sát của đại biểu ngồi dưới hội trường cũng như quá trình đưa hình ảnh thông tin, tuyên truyền về đại hội lên báo chí, truyền thông. Việc trang trí các câu khẩu hiệu bên trong, ngoài hội trường cần chú ý ngắt chữ, xuống dòng hợp lý, bảo đảm trọn vẹn ngữ nghĩa của câu, không ngắt dòng tùy tiện ảnh hưởng đến ý nghĩa của khẩu hiệu. Việc trang trí bục hoa (trước sân khấu) để chạy dòng chữ phương châm của đại hội cần bố trí hợp lý, không quá cao để không che khuất tầm nhìn của đại biểu ngồi dưới hội trường; chọn kiểu, cỡ chữ phương châm đại hội phù hợp với kích thước bục hoa. Việc đặt lẵng hoa, cây cảnh, sắp xếp bàn ghế chủ trì phải phù hợp với không gian của lễ đài, mang tính thẩm mỹ và bảo đảm thuận tiện cho quá trình di chuyển trên sân khấu.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan và trang trí khánh tiết đại hội là một trong những yếu tố góp phần để đại hội đảng bộ cấp huyện diễn ra trang trọng, ý nghĩa, thành công; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội lớn của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng cổ động trực quan, trang trí phục vụ đại hội đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO