Chuẩn bị kỹ để đại hội thành công và có chất lượng

Thanh Nga| 25/03/2020 09:10

Vừa qua, Đảng bộ phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội được Thành ủy Gia Nghĩa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Thực tế, qua đại hội này, đã có nhiều kinh nghiệm quý giá được rút ra...

Chuẩn bị tốt các khâu

Đồng chí Phạm Mạnh Cường, người tái đắc cử Bí thư Đảng bộ phường Nghĩa Tân chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho đại hội của Đảng bộ phường, chúng tôi đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc kết thúc việc tổ chức đại hội vào đầu tháng 2/2020. Phải nói rằng để các chi bộ đại hội thành công tốt đẹp, Đảng bộ phường cùng các chi bộ đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn tổ chức đại hội đảng các cấp về công tác chuẩn bị đại hội.

Ngoài ra, Đảng bộ phường cũng đã cử những đồng chí đảng ủy viên phụ trách địa bàn bám sát cơ sở, thường xuyên nắm chắc tình hình để kịp thời báo cáo có những phương pháp xử lý phù hợp, giải quyết các công tác chuẩn bị trước khi đại hội diễn ra. Về chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường lần thứ IV, Đảng bộ phường Nghĩa Tân xác định chuẩn bị kỹ về văn kiện và công tác nhân sự. Văn kiện phải bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và định hướng chung của xây dựng văn kiện cấp trên. Từ đó Đảng bộ phường xây dựng văn kiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và có khả năng đi vào cuộc sống.

Đại biểu Nguyễn Xuân Ngoan, đến từ Chi bộ 2, Đảng bộ phường Nghĩa Tân, phát biểu ý kiến thảo luận tại đại hội

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, Thành ủy chọn Đảng bộ phường Nghĩa Tân làm đại hội điểm để cho 35 chi, đảng bộ còn lại rút kinh nghiệm. Ngay từ Thành ủy đã ban hành kế hoạch, giao các ban đảng cùng với các phòng, ban có liên quan cùng với Ban Chấp hành Đảng bộ phường Nghĩa Tân chuẩn bị công tác đại hội một cách chu đáo. Thứ nhất, phường phải chuẩn bị tốt về báo cáo chính trị. Thứ hai, phường phải kỹ càng về đề án nhân sự ban chấp hành khóa mới. Sau đó, phường cũng phải quan tâm vấn đề nhân sự đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XII và nhân sự Ủy ban kiểm tra. Ngoài ra, Thành ủy cũng chỉ đạo Đảng bộ phường Nghĩa Tân tập trung công tác tuyên truyền người dân trên địa bàn và phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội. "Sau đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Tân, Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị để rút kinh nghiệm, đặc biệt về công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cũng như các điều kiện cần thiết khác để các chi, đảng bộ còn lại tổ chức thành công đại hội theo đúng kế hoạch đã đề ra", đồng chí Nguyên cho biết.

Thành công của Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Tân là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy Gia Nghĩa và sự thống nhất, đoàn kết của tổ chức đảng ở cơ sở, đây là bài học quý để các tổ chức cơ sở học tập, rút kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội đảng ở địa phương.

Phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ của các đại biểu

Tham dự Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Tân có 90 đại biểu đại diện cho 284 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Tại đại hội, các đại biểu đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ và trí tuệ để đóng góp nhiều ý kiến vào việc xây dựng mục tiêu phấn đấu của phường giai đoạn kỳ 2020 – 2025.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Gia Nghĩa và đại diện các tổ chức cơ sở đảng tham dự đại hội để học tập và rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đảng thời gian tới

Đại biểu Nguyễn Xuân Ngoan, đến từ Chi bộ 2, Đảng bộ phường Nghĩa Tân, cho biết: Về dự đại hội, tôi đã tham gia ý kiến cần đưa nội dung đề xuất với thành phố có chủ trương thu hút và tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch. Bởi vì hiện tại trên địa bàn phường có dự án chợ, nhiều khu dân cư, nên cần phát triển thương mại, thu hút đầu tư. Về du lịch, phường Nghĩa Tân có nhiều hồ, suối, thác đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch và cần được đầu tư để mang lại nguồn thu ngân sách lớn. Tôi cũng đã phát biểu mong muốn Đảng bộ phường quan tâm, có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên để vừa tạo nguồn cho Đảng và là cánh tay đắc lực của tổ chức cơ sở đảng.

Với vinh dự và trọng trách được giao, các đại biểu đã sáng suốt lựa chọn 15 đồng chí tiêu biểu nhất vào Ban Chấp hành Đảng bộ Nghĩa Tân khóa IV. Đại biểu Hà Thị Dương, đến từ Chi bộ Quân sự, Đảng bộ phường Nghĩa Tân, cho biết: "Chúng tôi đã phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia các ý kiến thảo luận và tham luận tại đại hội. Chi bộ Quân sự đã báo cáo tham luận về nội dung “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng”. Về cá nhân, tôi đã lựa chọn những đồng chí đủ đức, đủ tài, đủ mọi tiêu chuẩn vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 để lãnh đạo Đảng bộ phường trong nhiệm kỳ tới phát triển hơn".

Đồng chí Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng bộ phường Nghĩa Tân cho biết, qua đại hội, Đảng bộ phường đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt làm được, chưa làm được, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ phường tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đảng và xây dựng chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc. Đại hội xác định nhiệm kỳ tới đó là xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị và đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, sẽ được Ban Chấp hành khóa mới xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa mục tiêu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị kỹ để đại hội thành công và có chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO