Công an tỉnh bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn xã hội dịp Ðại hội XIII của Ðảng

Hoàng Thanh thực hiện| 22/01/2021 09:47

Những ngày này, lực lượng công an toàn tỉnh đang triển khai nhiều kế hoạch nhằm bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng, đồng thời giúp người dân yên tâm vui xuân, đón Tết. Phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với Đại tá Hồ Văn Mười, UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh xung quanh công tác này.

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông

PV: Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật của lực lượng công an tỉnh từ khi triển khai đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Đại hội XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021?

Đại tá Hồ Văn Mười: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm từ ngày 15/12/2020. Hơn 1 tháng qua, lực lượng công an tỉnh đã thu được rất nhiều kết quả trên các lĩnh vực, an ninh được bảo đảm. Vấn đề an ninh biên giới, phòng chống dịch bệnh Covid -19 được chú trọng, nhất là phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm tốt công tác kiểm tra biên giới.

Đặc biệt, lực lượng công an đã tấn công có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự. Lần đầu tiên, lực lượng công an đã khởi tố hình sự băng nhóm đòi nợ thuê, đội lốt dưới danh nghĩa là doanh nghiệp mua bán nợ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Về tội phạm ma túy, công an tỉnh và công an các địa phương liên tiếp bắt được những vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, nhất là 2 đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào tiêu thụ tại địa bàn và một số tỉnh lân cận. Hai đường dây này có nhiều đối tượng tham gia, số lượng ma túy bị thu giữ gồm hàng chục bánh heroin và hàng trăm viên ma túy đá.

Cũng trong thời gian này, lực lượng công an đã triệt phá được đường dây cờ bạc qua mạng với số tiền hàng chục tỷ đồng, bắt được đối tượng cầm đầu; đồng thời khám phá nhanh 66 vụ án trọng điểm, nhiều vụ cướp giật, trộm cắp tài sản được người dân khen ngợi, gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh.

Có thể nói, từ khi ra quân, lực lượng công an tỉnh đã lập được nhiều chiến công, tạo được niềm tin, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân, góp phần bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn xã hội trong dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

PV: Mới đây, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch “Tôi làm công an xã”, với việc đưa lực lượng công an tỉnh về công an các xã trên địa bàn tỉnh. Vậy đồng chí có thể cho biết rõ hơn về kế hoạch này?

Đại tá Hồ Văn Mười: Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định, công an xã là một trong những lực lượng nòng cốt hiện nay trong bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, nên rất quan tâm. Chúng tôi đã triển khai đưa lực lượng chính quy về 60/60 xã hơn 1 năm nay, với số lượng công an mỗi xã từ 6-10 người. Mặc dù vượt chỉ tiêu của Bộ Công an giao là ít nhất 5 cán bộ, chiến sĩ/xã, nhưng với khối lượng công việc nhiều, anh em vẫn chưa đủ sức quán xuyến và quản lý được địa bàn.

Vì vậy, Công an tỉnh đã nghiên cứu ban hành kế hoạch “Tôi làm công an xã”, với mục đích đưa cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh về với công an xã. Chủ trương là toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đều phải về các xã từ 3 tuần đến 1 tháng để hướng dẫn công tác, chia sẻ những khó khăn, vất vả với công an xã, từ đó có sự chuyển biến về nhận thức để khi trở về đơn vị làm tốt hơn công việc được giao.

Một vấn đề rất quan trọng nữa là lực lượng công an xã luôn thấy bên cạnh mình, sau lưng mình luôn có đồng đội của các đơn vị trên Công an tỉnh hậu thuẫn, nhất là sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đến nay, có 500 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị thuộc Công an tỉnh về công tác với công an các xã, giúp sức rất nhiều trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong việc triển khai Đề án 896 của Bộ Công an về cơ sở dữ liệu quốc gia và căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Vừa qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phân công từng đồng chí phó giám đốc xuống trực tiếp công an các xã, phường, thị trấn để không những thể hiện sự quan tâm mà còn nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, động viên, chia sẻ. Tôi cho rằng kế hoạch này rất thành công.

PV: Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết cổ truyền của dân tộc, lực lượng công an tỉnh tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm gì để bảo đảm an ninh trật tự?

Đại tá Hồ Văn Mười: Dịp này, chúng tôi cũng dự báo các thế lực thù địch sẽ có nhiều hoạt động chống phá, tung tin xấu, độc hại. Vì vậy, chúng tôi đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, công chức, viên chức nâng cao nhận thức trước những luận điệu xuyên tạc, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, lực lượng công an tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chú trọng phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền các thủ đoạn của các thế lực thù địch để người dân cảnh giác, làm tai mắt cho lực lượng công an.

Chúng tôi cũng đã có những kế hoạch cụ thể, tổ chức sơ kết 1 tháng ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua đó, rút ra những mặt đã làm được những mặt còn hạn chế để khắc phục.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công an các địa phương tiếp tục vào cuộc, bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các lực lượng khác thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là quản lý hoạt động nhập cảnh.

Trong dịp Tết, lực lượng công an cũng chú trọng phòng chống việc vận chuyển, buôn bán pháo nổ, hàng giả, hàng kém chất lượng để người dân yên tâm vui xuân, đón Tết.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn xã hội dịp Ðại hội XIII của Ðảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO