Đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy, phát huy dân chủ, trí tuệ của toàn thể đảng viên

Lam Giang| 26/05/2020 09:04

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Huyện ủy Đắk Mil đã chọn Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 để thí điểm trực tiếp bầu bí thư cấp ủy. Việc thực hiện chủ trương đã nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ trực tiếp trong Đảng, huy động được trí tuệ và trách nhiệm của tất cả đảng viên.

ADQuảng cáo

Phát huy vai trò của đảng viên

Đã dự hơn 3 kỳ đại hội đảng nhưng đây là lần đầu tiên ông Hòa Quang Bùi, đảng viên Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành mới trực tiếp cầm lá phiều bầu bí thư đảng ủy. Ông Bùi nhận xét, việc bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội là cách làm mới, rất dân chủ, khách quan. Theo quy định hiện hành của Đảng, tại đại hội đảng bộ các cấp chỉ tiến hành bầu cấp ủy khóa mới, sau đó cấp ủy khóa mới họp phiên đầu tiên bầu ban thường vụ, bí thư và phó bí thư. Hiện nay, thực hiện chủ trương đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy, nên đảng viên được tham gia bầu bí thư. Khi đó, đòi hỏi vai trò, trách nhiệm của đảng viên phải cao hơn, để công tâm, khách quan bầu đồng chí bí thư có đầy đủ năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tại Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành lần thứ XII, đảng viên trực tiếp bỏ phiều bầu bí thư cấp ủy khóa mới

Theo đảng viên Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành, việc bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội đã phát huy dân chủ, trí tuệ của toàn thể đảng viên. Quá trình chuẩn bị nhân sự và kết quả bầu cử tại đại hội cho thấy, sự công tâm, khách quan trong giới thiệu và lựa chọn nhân sự. Nhờ đó, đại hội đã bầu được các đồng chí vào cấp ủy và Bí thư Đảng ủy công ty đáp ứng tiêu chuẩn cán bộ theo quy định của Đảng, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có năng lực, uy tín và tư duy đổi mới, sáng tạo, tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, năng lực thực tiễn và sự cống hiến. Đặc biệt là nhận được sự tín nhiệm cao của đảng viên tại đại hội và cán bộ, nhân viên, người lao động công ty.

Vinh dự khi có được sự tín nhiệm cao

Thời gian qua,  Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành đã thực hiện thành công phương án quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC, tăng độ che phủ rừng từ 95% lên 95,12%. Tổng doanh thu 30,589 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.766 tỷ đồng, nộp ngân sách 4 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động trên 8 triệu đồng/người/tháng. Toàn bộ diện tích rừng và đất rừng được quản lý tốt, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ phá, lấn rừng làm rẫy trái phép, không xảy ra cháy rừng. Mặt khác, Đảng ủy công ty xác định chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tiến hành đại hội thành công, nhất là về công tác nhân sự.

Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành lần thứ XII đã tín nhiệm bầu cấp ủy khóa mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

ADQuảng cáo

Với kết quả đó, việc bầu cử cấp ủy và chức danh Bí thư Đảng ủy Công ty được đại hội thực hiện nghiêm túc, những người trúng cử đều đạt số phiếu tín nhiệm cao. Ông Phan Bá Nhã phấn khởi nói: “Được sự tín nhiệm tái đắc cử, bản thân tôi cũng rất phấn khởi, vinh dự khi có được sự tin tưởng của tất cả các đại biểu về dự đại hội. Tôi sẽ quyết tâm trong thời gian tới tiếp tục nỗ lực tốt hơn nữa để không phụ sự tin tưởng và mong đợi từ những lá phiếu đã bầu ra mình”.

Nhận được phiếu bầu tuyết đối chức danh Bí thư Đảng ủy, ông Phan Bá Nhã, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành cho rằng, có được kết quả đó, ngoài uy tín của bản thân thì điều quan trọng là Đảng bộ công ty đã xây dựng được tập thể luôn đoàn kết, đội ngũ cán bộ lãnh đạo tận tụy, trách nhiệm với công việc, tạo được sự đồng thuận trong đảng viên, cán bộ, công chức, công nhân, người lao động. Nổi bật là mặc dù đứng trước nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ đã tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty đã đi vào nền nếp, có chất lượng và đạt được những kết quả nhất định. Quy chế dân chủ, việc làm, thu nhập và các chế độ phúc lợi cho người lao động được quan tâm thực hiện tốt.

Nhân sự được lựa chọn là người được thực tiễn thừa nhận

Tham dự và theo dõi Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành, đồng chí Trần Duy Thọ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận xét, qua kết quả cho thấy, việc bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội phát huy được vai trò trực tiếp của đảng viên tham dự đại hội. Đảng ủy Công ty và Huyện ủy Đắk Mil đã bám sát Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 132 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy để chuẩn bị nhân sự kỹ lưỡng, chu đáo.

Các nhiệm vụ phát triển của công ty trong thời gian tới được đảng viên biểu quyết đồng thuận, nhất trí cao

Nhân sự được lựa chọn là người được thực tiễn thừa nhận, khẳng định trong quá trình công tác, có sự tín nhiệm cao. Đảng viên đã thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm cao cũng như ý thức kỷ luật trong việc tham gia các nội dung phần việc của đại hội, nhất là trong bầu cử.

Đồng chí Trần Duy Thọ cho biết: “Điều này cho thấy, các nguyên tắc về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ công ty thời gian qua được duy trì thực hiện tốt. Điều quan trọng nhất, việc nhân sự bí thư cấp ủy được đại hội tín nhiệm cao xuất phát từ kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy công ty nói chung và vai trò, uy tín của cá nhân Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ trước nói riêng. Vì vậy, bí thư của nhiệm kỳ này tiếp tục tái cử và trúng cử đã thể hiện phẩm chất đạo đức lối sống, năng lực lãnh đạo điều hành của mình trong nhiệm kỳ trước”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy, phát huy dân chủ, trí tuệ của toàn thể đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO