Đắk Glong sẵn sàng cho ngày hội lớn

Bài, ảnh: Lê Dung| 27/07/2020 11:42

Chỉ còn 1 ngày nữa, Đảng bộ huyện Đắk Glong (Đắk Nông) sẽ chính thức tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho đại hội đã được địa phương hoàn tất. Trên khắp tuyến đường, cờ hoa được trang hoàng rực rỡ, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Trục đường vào Trung tâm hành chính huyện Đắk Glong được trang hoàng rực rỡ

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đắk Glong lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày 28- 30/7. Đây là dịp để địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Cờ đỏ tung bay trên các trên các tuyến đường chính dọc khu dân cư

Để chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng, trước đó, nhiều văn bản hướng dẫn công tác tuyên truyền đã được Ban Thường vụ huyện ủy ban hành và hướng dẫn triển khai cụ thể. Các nội dung tuyên truyền được huyện tập trung như: Chủ trương, đường lối của Đảng; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020; một số phương hướng, chỉ tiêu chính của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025…

Pa nô được trang trí dọc khu vực Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thông- Nơi diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Theo đồng chí Tạ Đình Hải, Phó Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Huyện ủy thì thời gian qua, công tác tuyên truyền đã được các cơ quan, cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai thực hiện. Ban Tuyên giáo tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy tổ chức tuyên truyền qua các kỳ hội nghị báo cáo viên định kỳ, lồng ghép vào các lớp bồi dưỡng, tập huấn của Trung tâm chính trị. Nhiều hình thức tuyên truyền về Đại hội đảng bộ các cấp được địa phương triển khai như: Phát động quần cúng, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội, băng rôn, khẩu hiệu... Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thông huyện đã đăng 430 tin, bài, phóng sự tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, kết hợp tuyên truyền cổ động trực quan, xe lưu động. Ngoài ra, ngành chức năng cũng tích cực phối hợp với đội ngũ cộng tác viên, dư luận xã hội tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó đã giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân, định hướng dư luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng; đồng thời, chủ động ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động phát tán các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, tiêu cực chống phá Đảng và chế độ ta. Đặc biệt, huyện theo dõi, định hướng 30 nhóm zalo, facebook triển khai các hoạt động tuyên truyền, nhất là đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và một số hoạt động khác kịp thời, hiệu quả.

Người dân treo cờ, phấn khởi chào mừng ngày hội lớn của địa phương

Huyện cũng chỉ đạo tích cực tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp trên sóng truyền thanh, truyền hình. Đối với tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, vừa qua, huyện đã đầu tư nâng cấp 36 hệ thống loa truyền thanh cho 7/7 xã. Một số vùng “lõm” sóng như Sình Môn ở xã Đắk Ha, Đắk Nang của xã Đắk Som được huyện đầu tư thiết bị, đấu nối để phát thanh trực tiếp.

Hình ảnh các hoạt động của địa phương tại khu vực triễn lãm ảnh

Đặc biệt, huyện đã đầu tư 8 thiết bị âm thanh di động tuyên truyền ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi xe loa không thể vào được. Đến nay, hệ thống loa tại các xã hoạt động khá tốt, phục vụ cho việc kết nối, truyền thanh trực tiếp phiên khai mạc và bế mạc đại hội đến cụm loa của các thôn, bon trên địa bàn.

Các cụm loa được huyện đầu tư nâng cấp phục vụ truyền thanh trực tiếp các phiên khai mạc và bế mạc đại hội

Toàn huyện hiện đã lắp đặt trên 120 pa nô hai mặt treo dọc các tuyến đường chính, 10 tấm pa nô lớn tại các trục đường trung tâm và hàng trăm cờ phướn. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, triển lãm, biên soạn, phát hành các ấn phẩm tuyên truyền... cũng được huyện quan tâm. Nổi bật nhất là triển lãm ảnh được bày trí tại khu vực tiền sảnh diễn ra đại hội, với những thành tựu trên các lĩnh vực của địa phương…

Một góc trung tâm huyện Đắk Glong hôm nay

Có thể  thấy rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của địa phương, sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân hướng về đại hội, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ thành công tốt đẹp, để Đắk Glong tiếp tục vững vàng bước vào chặng đường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong sẵn sàng cho ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO