Đắk R’lấp có 157 chi bộ hoàn thành công tác đại hội chi bộ

Lệ Sương| 09/03/2020 14:52

Bắt đầu từ tháng 2/2020, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở (xã, thị trấn, quân sự và y tế...) trên địa bàn huyện Đắk R’lấp bắt đầu tổ chức đại hội chi bộ đại trà và kết thúc muộn nhất vào ngày 30/4/2020. Đến nay, nhiều đảng bộ cơ sở đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiến hành đại hội .

Đại hội Chi bộ thôn 7, xã Kiến Thành tiến hành bầu cử

Theo thống kế, đến ngày 9/3, toàn huyện đã có 157 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tiến hành xong đại hội chi bộ, đạt 73,02%. Trong đó, một số đảng bộ cơ sở đã tiến hành xong đại hội chi bộ trực thuộc gồm: Hưng Bình, Đăk Sin, Đạo Nghĩa, Nhân Cơ, Kiến Thành, Kiến Đức, Quảng Tín, Ban chỉ huy Quân sự huyện… Các chi bộ còn lại, hiện cơ bản đã hoàn thành các bước chuẩn bị như xây dựng báo cáo chính trị, đề án nhân sự và các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ đại hội.

Đại biểu tham dự đại hội Chi bộ thôn 6, xã Đắk Wel

Để đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tiến hành đúng quy trình, quy định theo Điều lệ Đảng; đảm bảo tập trung, dân chủ, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, rộng khắp, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp đã cử các đồng chí là huyện ủy viên theo dõi địa bàn bám sát cơ sở, định hướng cấp ủy đảng làm tốt các bước chuẩn bị từ xây dựng đề án nhân sự, báo cáo chính trị, phương thức, hình thức tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm và đại hội chi bộ đại trà.  Mỗi đảng bộ cơ sở chọn một đến 2 chi bộ để tiến hành đại hội điểm.

Huyện Đắk R’Lấp có 31 tổ chức cơ sở Đảng với 215 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và 2.665 đảng viên. Theo kế hoạch của Huyện ủy Đắk R’Lấp: Đại hội các chi bộ cấp dưới trực thuộc đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 4/2020. Đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4/2020 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Đại hội đại biểu đảng bộ huyện hoàn thành trước ngày 31/8/2020.

Trong quá trình diễn ra đại hội, Huyện ủy đã thường xuyên chỉ đạo các Đảng ủy trực thuộc cử đảng ủy viên theo dõi, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các chi bộ. Mọi vấn đề liên quan đến công tác xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự đều đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ để đi đến thống nhất.

Điểm thuận lợi của hầu hết các chi bộ trong công tác chuẩn bị là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của đảng viên. Tư tưởng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân sôi nổi, phấn khởi.

Đây cũng là dịp để cấp ủy đảng tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, tạo tiền đề quan trọng cho tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở,  tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kì 2020 – 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp có 157 chi bộ hoàn thành công tác đại hội chi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO