Đổi mới phương thức lãnh đạo, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở đảng để phát huy sự lãnh đạo của Đảng

Hoàng Hoài thực hiện| 11/08/2020 08:23

Nhân dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông về đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của Đảng bộ Khối.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về những kết quả mà Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020?

Đồng chí Ngô Thanh Danh: Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là một trong những tổ chức đảng có chức năng, nhiệm vụ hết sức quan trọng. Phải nói rằng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối đã đóng góp hết sức tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng.

 Đảng bộ Khối đã ban hành được 6 nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo trên các mặt công tác cũng như kịp thời quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên. Việc chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng được chú trọng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Vì vậy, chất lượng hoạt động của Đảng bộ Khối và các tổ chức cơ sở đảng ngày càng được nâng lên. Số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh ngày càng nhiều hơn. Số đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng lên. Qua đó cho thấy, sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng bộ Khối trên tất cả các mặt công tác của nhiệm kỳ qua có nhiều chuyển biến hết sức tích cực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ.

PV: Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nào, thưa đồng chí?

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh: Trong nhiệm kỳ 2020-2025, để đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong tình hình mới, Đảng bộ Khối phải tiếp tục xác định rõ những nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Thứ nhất, trên tinh thần nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị của Đảng, Đảng bộ Khối phải tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và đảng viên, xác định cho được các đảng bộ, chi bộ là hạt nhân lãnh đạo, đảng viên là tế bào.

Thứ hai, Đảng bộ Khối phải đổi mới phương thức lãnh đạo làm sao cho sát, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở đảng để từ đó phát huy được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng.

Thứ ba, phải quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương cũng như của Tỉnh ủy, đặc biệt là tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Đảng.

Thứ tư, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để giáo dục, ngăn ngừa, làm sao cho cán bộ, đảng viên thấy cần phải tránh xa những tiêu cực, tránh xa tham nhũng vặt như hiện nay.

Thứ năm, phát huy vai trò của người đứng đầu, vì người đứng đầu có ảnh hưởng lớn, mà trong Đảng bộ Khối cơ bản là các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và các doanh nghiệp lớn của tỉnh. Do đó, người đứng đầu cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức đảng, gắn liền với cơ quan, đơn vị của mình.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương thức lãnh đạo, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở đảng để phát huy sự lãnh đạo của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO