Gia Nghĩa ngày càng khẳng định được vị thế

Thanh Nga| 13/08/2020 06:29

Nhiều năm qua, Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo để địa phương khai thác được tiềm năng, lợi thế và phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội...

ADQuảng cáo

Thành phố Gia Nghĩa ngày càng khang trang (ảnh Văn Biên)

Điều dễ nhận thấy nhất trong nhiều năm qua là thành phố Gia Nghĩa ngày càng khang trang hơn nhờ có sự tập trung đầu tư chỉnh trang đô thị. Từ năm 2015 đến nay, thành phố Gia Nghĩa được giao và quản lý sử dụng trên 915,7 tỷ đồng để tập trung chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều khu vực trung tâm, các tuyến đường của thành phố đã được nâng cấp, sửa chữa khang trang, sạch đẹp. Đến nay, một số hoa viên và công viên đã được đầu tư, đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn về văn hóa, xã hội.

Cơ sở hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư phát triển

Giai đoạn 2015-2020, thành phố Gia Nghĩa tích cực triển khai nhiều biện pháp để thu ngân sách, tranh thủ các nguồn vốn từ Trung ương và của tỉnh để tập trung cho đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở. Thu ngân sách ở Gia Nghĩa tăng bình quân hàng năm 14,69%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra khá cao.

Giai đoạn qua, cơ cấu kinh tế của thành phố Gia Nghĩa có sự dịch chuyển rõ nét, trong đó thương mại, dịch vụ chiếm  trên 50%; công nghiệp, xây dựng chiếm trên 37%; nông nghiệp, lâm nghiệp giảm xuống chỉ còn gần 13%.

ADQuảng cáo

Dịch vụ Thương mại của Gia Nghĩa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ảnh: Thanh Nga

Thành phố hiện có 422 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, với 2.140 lao động, tăng 44 cơ sở và 1.031 lao động so với năm 2015. Công nghiệp đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của Gia Nghĩa. Thương mại - dịch vụ ở thành phố có bước phát triển nhanh. Thành phố có hơn 4.226 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực thương mại dịch vụ và du lịch. Hệ thống cơ sở hạ tầng thương mại, dịch vụ đang được đầu tư, nâng cấp. Trong đó, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng phân phối hàng hóa cơ bản được hình thành đầy đủ.

Các doanh nghiệp của Gia Nghĩa chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng chế biến sản phẩm

Hiện nay, thành phố đang triển khai mở rộng chợ Gia Nghĩa để đáp ứng nhu cầu của người dân. Tất cả 8 xã, phường trên địa bàn thành phố có quy hoạch quỹ đất phục vụ phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và đang được kêu gọi đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở...

Thành phố thu hút khách du lịch bằng nhiều hoạt động văn hóa (ảnh Thanh Nga)

Theo Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa Nguyễn Đức Nguyên, trong 5 năm qua, địa phương phát triển mạnh về hạ tầng, bộ mặt đô thị thay đổi rõ nét. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố là khá lớn. Hiện nay, thu ngân sách trên địa bàn thành phố chiếm khoảng 30% ngân sách của tỉnh. Hằng năm, thành phố đều thu ngân sách vượt chỉ tiêu do tỉnh giao. Gia Nghĩa hiện nay không còn hộ nghèo. An ninh trật tự trên địa bàn ổn định. "Gia Nghĩa có bước phát triển như hôm nay là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy và sự đồng lòng của người dân", đồng chí Nguyên cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa ngày càng khẳng định được vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO