Gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Hoàng Hoài - Lê Dung thực hiện| 15/10/2020 07:41

Phấn khởi, tin tưởng vào một đại hội thành công, đề ra được nhiều quyết sách quan trọng để đưa Đắk Nông ngày càng phát triển vững mạnh, các giai tầng trong xã hội có nhiều ý kiến, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác dân vận của Đảng

Lê Kim Huy, nguyên UVTVTU, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy

Từ trước đến nay, Đảng bộ tỉnh Đắk Nông luôn có sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Do đó, trong nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong muốn nội bộ của Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, nhất là tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Trung ương, vận dụng thật sáng tạo phù hợp với điều kiện của địa phương.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong rằng, tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác dân vận của Đảng, nhất là công tác dân vận chính quyền. Bởi mọi chủ trương, chính sách phải xuất phát từ lợi ích của người dân. Người dân phải được tham gia ý kiến, phải được làm, được hưởng lợi trực tiếp, như vậy mới có thể huy động được sức dân.

Các cơ quan chính quyền cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ, rà soát lại những thủ tục còn gây phiền hà, không cần thiết để cắt giảm. Đội ngũ cán bộ chính quyền khi tiếp dân phải chú trọng lời ăn tiếng nói, phong cách, cử chỉ, hành động đúng mực, nhất là phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và tôn trọng Nhân dân.

Tôi nghĩ, nếu làm được những điều này, những nhiệm vụ mà Đảng bộ tỉnh đề ra tại Đại hội XII sẽ được Nhân dân đồng tình ủng hộ và chung sức, đồng lòng đưa nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống.

Có thêm giải pháp giúp thực thi các chính sách hiệu quả

Bà Lê Thị Thanh Hoa, Giám đốc Văn phòng đại diện Công ty Kiểm toán Đông Nam Á (Gia Nghĩa)

Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ lãnh đạo của tỉnh trong nhiệm kỳ mới sẽ có những bước đột phá mới để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững hơn.

Cụ thể là, các chế độ chính sách, thủ tục hành chính cần được cải tiến sao cho gọn, nhẹ, nhanh. Những cơ chế, chính sách ban hành mới chỉ thể hiện được một phần, vấn đề quyết định còn lại vẫn là yếu tố con người.

Vì vậy, tỉnh phải có các giải pháp hiệu quả để làm sao những người thực hiện phải giải quyết đúng tinh thần của chính sách. Có như thế, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân mới giải quyết được thỏa đáng.

Lựa chọn đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết, có uy tín

Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

Tôi tin tưởng, mong muốn ở Đại hội XII của Đảng bộ tỉnh là về công tác nhân sự. Bởi chúng ta đã biết, nhân sự là một trong hai nhiệm vụ then chốt của đại hội, lựa chọn nhân sự tốt thì Đảng sẽ ngày càng vững mạnh và thành công.

Do đó, tôi hy vọng, đại hội sẽ thực hiện đúng theo tinh thần chủ trương của Đảng về lựa chọn bố trí, sử dụng nhân sự. Đó là lựa chọn ra đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực, có uy tín, luôn đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng, tâm huyết, trách nhiệm với Nhân dân để lãnh đạo địa phương.

Tôi tin tưởng rằng, qua mỗi kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh sẽ lớn mạnh hơn và nhiệm kỳ mới 2020-2025 nhiều khởi sắc hơn.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp hội nhập bền vững

Bà Trương Thị Thanh Lam, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia Phát, xã Đức Minh (Đắk Mil)

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nông sản. Vì vậy, trong nhiệm kỳ mới, doanh nghiệp mong rằng, tỉnh sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ để phát triển công nghiệp chế biến.

Những chủ trương, chính sách mới của tỉnh trong nhiệm kỳ mới sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp tiếp cận các vấn đề mới về thương mại, công nghệ thông tin, nền tảng kinh tế kỹ thuật số, thương mại quốc tế…

Từ đó, các doanh nghiệp cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại, tạo đà phát triển hoạt động xuất khẩu nhanh, bền vững, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Xây dựng những nghị quyết xác đáng, đột phá trong mọi lĩnh vực

Văn Đức Toàn, Sở Nội vụ

Là một công chức sinh sống và làm việc tại tỉnh Đắk Nông, tôi thực sự rất vui mừng khi nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đưa Đắk Nông ngày càng phát triển đi lên. Trong đó, minh chứng rõ nhất là Đắk Nông đã thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo chưa phát triển. Điều đó cũng đồng nghĩa với đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Do đó, tôi hy vọng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII sẽ đề ra nhiều quyết sách quan trọng, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng địa phương ngày càng phát triển như chủ đề đại hội đề ra là “đưa Đắk Nông phát triển cơ bản đạt mức trung bình so với cả nước vào năm 2025”.

Sâu sát đến hoạt động của từng doanh nghiệp

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Thành Phát, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp)

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng một thế hệ lãnh đạo mới có nhiệt huyết, thật sự là người bạn đồng hành cùng với doanh nghiệp tỉnh nhà, để xây dựng phát triển kinh tế, xã hội.

Chúng tôi mong rằng, để doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh, cần cả hệ thống chính trị vào cuộc, sâu sát đến từng hoạt động của các doanh nghiệp để hiểu và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Tỉnh cần những cơ chế, chính sách linh doạt, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có như thế, mới được lan tỏa tinh thần phấn đấu đến từng cán bộ, công chức, từng sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Cơ chế, chính sách cởi mở hơn

Ông Tạ Văn Truyền, Giám đốc Công ty TNHH Điều Đại Thành, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp)

Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất mong muốn Đại hội sẽ có những chính sách cởi mở hơn nữa về cải cách hành chính. Trong đó, thủ tục hành chính cần nhanh gọn, giúp cho doanh nghiệp làm thủ tục nhanh hơn.

Có như vậy mới thu hút các nhà đầu tư từ nơi khác vào với tỉnh. Đặc biệt, những gói hỗ trợ của các ngành liên quan về khoa học công nghệ, khuyến công, khuyến nông… được triển khai nhiều hơn nữa. Qua đó giúp hỗ trợ hiệu quả hơn đối với nhiều doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trao nhiều cơ hội để thanh niên cống hiến sức trẻ

Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa

Là người trẻ sinh sống trên mảnh đất Đắk Nông, tôi rất mong muốn nhiệm kỳ này, Đảng bộ tỉnh Đắk Nông sẽ có nhiều sức bật hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như đề ra những chủ trương đúng đắn để lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, tỉnh quan tâm hơn đến đối tượng là thanh niên trên địa bàn thành phố nói riêng, toàn tỉnh nói chung, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số. Đó là có chủ trương, chính sách phù hợp trong giải quyết công ăn việc làm, đào tạo, trao cho thanh niên nhiều cơ hội để vươn lên lập thân, lập nghiệp.
Đội ngũ cán bộ trong nhiệm kỳ tới tạo nhiều kênh thuận lợi hơn để thanh niên có cơ hội cống hiến sức trẻ, không ngại khó, ngại khổ, xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì sự phát triển chung của tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO