Hoạt động giải quyết thủ tục hành chính vẫn diễn ra bình thường, thông suốt

Hoàng Hoài-Vũ Trang| 14/10/2020 09:02

Trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng như các bộ phận một cửa trên địa bàn TP. Gia Nghĩa vẫn hoạt động bình thường, bảo đảm tính liên thông, liên tục, tạo sự hài lòng của người dân.

Mặc dù khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh phải phong tỏa để phục vụ đại hội, song hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Hành chính công tỉnh vẫn diễn ra như mọi ngày. Theo ông Ngân Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm tiếp hơn 100 lượt người dân, doanh nghiệp đến giao dịch với hàng trăm thủ hồ sơ thủ tục hành chính khác nhau.

Trong những ngày diễn ra đại hội, Trung tâm Hành chính công tỉnh vẫn bảo đảm hoạt động liên tục, thông suốt

Xác định việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp không thể chậm trễ, phải bảo đảm kịp thời, kể cả trong thời gian tổ chức đại hội, Trung tâm tích cực phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng phương án hoạt động một cách cụ thể.

Ông Hải cho biết: “Trong những ngày diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, Trung tâm chủ động xây dựng các biện pháp nhằm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp giao dịch đúng phạm vi quy định, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, nhưng vẫn hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ”.

Theo đó, đối với cán bộ, viên chức, lao động của Trung tâm, việc kiểm soát ra vào thực hiện bằng cách cấp phù hiệu phục vụ đại hội. Đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ thì được tiến hành phân luồng giao thông, kiểm soát ngay từ ngoài cổng vào. Ở bên trong khu vực hoạt động của Trung tâm, đơn vị phân luồng cụ thể bằng các biển hướng dẫn và cử cán bộ, viên chức, công chức hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp biết để tuân thủ chấp hành.

Ông Ngân Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh:

“Mọi hoạt động của Trung tâm vẫn diễn ra bình thường, không có gì thay đổi nhiều so với trước đó. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ các tổ chức cá nhân, chúng tôi vẫn chuyển đến các sở, ngành thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bằng việc điện tử hóa hồ sơ. Việc xử lý hồ sơ gần như không ảnh hưởng, bảo đảm chính xác, kịp thời cho người dân, doanh nghiệp”, ông Hải cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, viên chức Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết: “Ngay trước đại hội gần 1 tháng, cán bộ, viên chức, lao động của đơn vị đã được quán triệt tinh thần hoạt động trong thời gian diễn ra đại  hội. Mọi người đều chuẩn bị rất chu đáo để vừa tạo môi trường làm việc thông thoáng, văn minh, vừa tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch, nhất là bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra đại hội”.

Ông Vũ Văn Dũng, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho rằng, đến ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh thì Trung tâm Hành chính công sẽ tạm dừng hoạt động vì nằm trong khu vực cấm. Thế nhưng, sau khi lên tận nơi nghe ngóng, hỏi thăm, ông được biết Trung tâm vẫn hoạt động bình thường và có bộ phận hướng dẫn người dân đến liên hệ những việc cần lưu ý để giữ gìn trật tự nơi diễn ra đại hội nên rất vui mừng.

Ông Dũng cho biết: “Tôi nghĩ, dù Trung tâm có tạm dừng hoạt động mấy ngày thì chúng tôi cũng đồng tình và sắp xếp thời gian đến sớm hơn để liên hệ giải quyết các thủ tục giấy tờ. Thực sự, khi biết Trung tâm vẫn phục vụ người dân bình thường, chúng tôi càng mừng, tin tưởng hơn vào bộ máy chính quyền luôn vì dân phục vụ”.

Ông Ngân Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh:

Được biết, trước khi đại hội chính thức diễn ra, Trung tâm đã tham gia tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy, các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp không đến khu vực cấm phục vụ đại hội…

Không riêng gì Trung tâm Hành chính công tỉnh, trong những ngày diễn ra đại hội, hoạt động tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông ở TP. Gia Nghĩa vẫn diễn ra thông suốt.

Hầu hết, cán bộ, công nhân, viên chức đều xác định, việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, tiết kiệm, tạo sự hài lòng của người dân cũng là cách để góp phần vào thành công chung của đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động giải quyết thủ tục hành chính vẫn diễn ra bình thường, thông suốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO