Lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII: Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Nhân dân

Thành Nhân| 22/07/2020 09:35

Từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 8/2020, Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức đợt lấy ý kiến Nhân dân đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII (báo cáo chính trị). Để việc lấy ý kiến thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Nhân dân, thể hiện tình cảm, trách nhiệm hướng về đại hội Đảng, các đơn vị chuyên môn cần quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi được công bố, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã đăng tải đầy đủ dự thảo báo cáo chính trị để các tầng lớp Nhân dân theo dõi, tiếp thu và góp ý. Các cơ quan báo chí của tỉnh cũng đã mở chuyên trang, chuyên mục “Góp ý các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII” để tiếp nhận ý kiến góp ý của Nhân dân và chọn lọc đăng tải các ý kiến tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, nhất là của các vị lão thành cách mạng, trí thức, văn nghệ sỹ, doanh nhân.

 Cùng với đóng góp ý kiến qua báo chí, truyền thông, Nhân dân còn có thể đóng góp ý kiến thông qua hội nghị, diễn đàn ở cơ sở, thông qua cấp ủy các cấp, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Việc tổ chức tốt đợt lấy ý kiến Nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII có tác động tích cực đến quá trình hoàn thiện văn kiện. Ý kiến của Nhân dân ở các địa bàn, lĩnh vực và ngành nghề sẽ góp phần đánh giá chính xác hơn, rõ ràng hơn thực trạng phát triển của tỉnh trong 5 năm qua; đề xuất  ý tưởng, hiến kế để hoàn thiện phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và các đột phá phát triển cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2025. Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu dự thảo văn kiện để đóng góp ý kiến, các tầng lớp Nhân dân sẽ nắm bắt được nội dung, trách nhiệm trong tham gia thực thi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng.

ADQuảng cáo

Để đạt được mục đích, yêu cầu nói trên cần đề cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan. Các đơn vị có trách nhiệm chú ý định hướng và gợi mở các nội dung trọng tâm cần thảo luận, cho ý kiến, trong đó cần giải thích cho người dân hiểu rõ việc góp ý cần thể hiện tinh thần trách nhiệm, mang tính xây dựng đối với Đảng bộ tỉnh và quê hương Đắk Nông; tôn trọng những vấn đề có tính nguyên tắc; bám sát gợi ý thảo luận của tỉnh đối với từng dự thảo văn kiện.

Trong quá trình tổ chức lấy ý kiến góp ý, các cơ quan chuyên môn cần hết sức cầu thị lắng nghe; trung thực trong ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, hiến kế, sáng kiến của các tầng lớp Nhân dân… qua đó, phản ánh trung thực với cấp ủy để chọn lọc, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo các văn kiện đại hội; đồng thời, chú ý phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với việc lợi dụng việc lấy ý kiến dự thảo văn kiện để lồng ghép, bày tỏ quan điểm, tư tưởng sai lệch, chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại đại hội Đảng.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII dự kiến diễn ra vào tháng 10/2020 là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, tác động sâu sắc đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân. Với tinh thần trọng dân, tin dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng, Đảng bộ tỉnh luôn coi trọng việc lấy và tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân vào dự thảo văn kiện, nhất là báo cáo chính trị trình Đại hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII: Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO