Người dân Gia Nghĩa phấn khởi, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII

Thanh Nga| 15/10/2020 17:51

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 14-16/10/2020. Trước sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này, người dân thành phố Gia Nghĩa phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn để đưa tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Những ngày này, khắp các tuyến đường của thành phố Gia Nghĩa rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội. Cán bộ, đảng viên và người dân luôn theo dõi thông tin về Đại hội với nhiều kỳ vọng.

Thành phố Gia Nghĩa rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội

Ông Ngô Đại Nguyên, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung cho biết, trên địa bàn phường, cán bộ, đảng viên và người dân dành sự quan tâm đặc biệt về sự kiện chính trị quan trọng diễn ra tại thành phố mình sinh sống. Nhân dân thường xuyên theo dõi thông tin về Đại hội với sự phấn khởi và kỳ vọng. Khắp các tuyến phố, người dân tự giác treo cờ, tham gia các hoạt động dọn vệ sinh đường sá, làm cho bộ mặt đô thị những ngày này thêm khang trang, đẹp đẽ.

Bày tỏ quan điểm cá nhân, ông Ngô Đại Nguyên chia sẻ: “Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn những đại hiểu ưu tú nhất vào Ban Chấp hành và đưa ra các quyết sách lớn với sự năng động, sáng tạo, quyết liệt để thực hiện các chính sách nâng cao đời sống của người dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Là người dân sinh sống tại thành phố Gia Nghĩa, tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, tỉnh ta sẽ quyết tâm thực hiện tốt các chính sách phát triển kinh tế và về đất đai. Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội, tôi kỳ vọng nhiệm kỳ mới tỉnh quan tâm phát triển nguồn nhân lực; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại bằng những định hướng phát triển cụ thể".

Đường 23/3 được trang hoàng chào mừng Đại hội

Cũng theo ông Nguyên, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh Đắk Nông đã làm được nhiều việc, đưa tỉnh nhà phát triển, trong đó có thành phố Gia Nghĩa. Người dân thành phố và du khách đến Gia Nghĩa đều thấy rằng, những ngày đầu mới tách tỉnh hạ tầng cơ sở còn rất tạm bợ, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Sau quá trình hình thành và phát triển, đô thị Gia Nghĩa được đầu tư ngày càng khang trang, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Hiện nay, thành phố không còn hộ nghèo, đó là những lợi thế mà người dân thành phố khi sinh sống, làm việc ở trung tâm chính trị,  kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Lựa chọn người đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới cũng là mong muốn lớn nhất của người dân thành phố Gia Nghĩa. Bà Mai Thị Vui, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung bày tỏ: Là người dân, bà muốn Đại hội lựa chọn những người có tài, có đức, chí công vô tư để lãnh đạo tỉnh nhà phát triển kinh tế xã hội. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm đến đời sống của Nhân dân, nhưng vẫn còn những vấn đề hạn chế. Đó là, nhiều học sinh, sinh viên tốt nghiệp các trường học nhưng chưa có việc làm; vẫn còn có chuyện muốn xin vào cơ quan này, cơ quan nọ làm việc thì phải có “chung chi”... Muốn giải quyết được những hạn chế này, người lãnh đạo phải liêm khiết, trung thực, đi sâu, đi sát vào thực tế cuộc sống của người dân".

Người dân phường Nghĩa Trung treo cờ Tổ quốc chào mừng Đại hội

Người dân thành phố cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho Đại hội về các định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Ông Đinh Dương Hùng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Nghĩa Tân cho biết: "Tôi mong muốn Nghị quyết nhiệm kỳ tới của Đảng bộ tỉnh xây dựng phát triển kinh tế thật sát với thực tế địa phương. Tôi kỳ vọng Đại hội xác định được những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn để nâng cao đời sống của người dân. Đại hội phải làm sao đưa ra những chính sách khai thác các thế mạnh của tỉnh nói chung, của thành phố Gia Nghĩa nói riêng để có bước đột phá trong phát triển kinh tế. Muốn đời sống của người dân ngày càng nâng cao thì kinh tế của tỉnh phải phát triển bền vững. Đời sống của người dân hiện nay vẫn còn phụ thuộc vào nông nghiệp, nên tỉnh cần chú trọng phát triển nông nghiệp tốt hơn, song song với đó cần phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư để tạo việc làm. Phát triển công nghiệp, đặc biệt là khai thác khoáng sản, bôxit sẽ kéo theo các dịch vụ phát triển và đời sống người dân nâng lên, kinh tế tỉnh nhà phát triển".

Lượng lượng công an ra quân chuẩn bị bảo vệ Đại hội

Đảng viên Nguyễn Công Bảo, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung, hy vọng nhiệm kỳ mới không chỉ thành phố mà cả tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn. Ông cũng mong muốn thành phố Gia Nghĩa tiếp tục được đầu tư hệ thống giao thông, cơ sở vật chất tốt hơn nữa.

Ông Bảo bày tỏ: “Muốn tỉnh nhà phát triển mạnh, Đảng bộ tỉnh phải xác định phát triển kinh tế là quan trọng. Hiện nay, người dân phát triển kinh tế chủ yếu vẫn mang tính tự phát. Tôi kỳ vọng Đại hội này Nhà nước cần đầu tư thành chuỗi sản xuất và tạo đầu ra sản phẩm nông lâm nghiệp cho bà con. Đời sống văn hóa xã hội của tỉnh ta có nhiều cải thiện nhưng so với các tỉnh bạn còn những hạn chế. Chẳng hạn như thành phố Gia Nghĩa là bộ mặt  kinh tế văn hóa của tỉnh, nhưng các công trình văn hóa tương xứng như công viên, quảng trường, tượng đài... Vì vậy, tôi mong muốn sau Đại hội này, các công trình đó tỉnh nên làm để phục vụ đời sống tinh thần cho Nhân dân. Đắk Nông có nhiều tiềm năng phát triển du lịch như hệ thống hang động núi lửa Krông Nô, khu sinh thái Tà Đùng và ngay tại thành phố Gia Nghĩa có nhiều thác nước rất đẹp. Tỉnh cần có chính sách, cơ chế thu hút đâu tư, khuyến khích phát triển du lịch phải rộng rãi, tránh tình trạng gây khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Tỉnh nên liên kết với các tỉnh, thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Bình Dương… để phát triển tuyến du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Gia Nghĩa phấn khởi, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO