Ổn định chính trị là ưu điểm xuyên suốt của Việt Nam

Hoài Anh (th)| 28/01/2021 08:05

Theo nhận định của các chuyên gia nước ngoài, sự ổn định chính trị đã trở thành ưu điểm xuyên suốt quá trình phát triển của Việt Nam, ưu điểm mà không phải quốc gia nào cũng có được.

ADQuảng cáo

Ngày 26/1, Sputnik dẫn lời Giáo sư Chuan Petkaew thuộc Đại học Suratthani Rajabhat (Thái Lan) đánh giá Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt trong những năm qua, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong khu vực và trên thế giới. Theo Giáo sư Chuan Petkaew, những thành tựu nói trên có được là nhờ ổn định chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chính sự ổn định chính trị đã trở thành ưu điểm xuyên suốt quá trình phát triển của Việt Nam, ưu điểm mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Việt Nam ngày nay đã và đang trở thành một điểm đến mà nhiều bạn bè quốc tế luôn mong đợi

ADQuảng cáo

Là người có mối quan tâm đặc biệt tới tình hình Việt Nam, bà Poldi Sosa Schmidt, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) thường xuyên theo dõi thông tin, nghiên cứu các vấn đề về Việt Nam thông qua các cuốn sách được xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha, các tạp chí đăng các bài viết nói về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt trong thời gian gần đây, khi Việt Nam chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bà đã thường xuyên truy cập vào các trang thông tin về sự kiện chính trị quan trọng này của Việt Nam trên mạng Internet để nắm tình hình và có được một cái nhìn tổng quan, từ đó có thể chia sẻ lại với bạn bè, cũng như tham gia nói chuyện quảng bá về Việt Nam trong các sự kiện mà ICAV đứng ra tổ chức. Chia sẻ về những đánh giá liên quan tới vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, bà Poldi Sosa cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản luôn đóng một vai trò tiên phong, hội tụ được các tầng lớp xã hội dưới ngọn cờ đấu tranh đưa Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập, có chủ quyền. Sau này khi đã thống nhất đất nước thì Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, vạch ra những đường hướng phát triển, đưa Việt Nam vượt qua những khó khăn để từng bước vươn lên trong công cuộc phát triển kinh tế với những thành tựu lớn lao. Đặc biệt trong những năm gần đây, vị thế của Việt Nam đã ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế, tiếng nói của Việt Nam ngày càng được vị nể tại các tổ chức quốc tế. Theo bà Poldi Sosa Schmidt kể, từ năm 1998, bà đã có gần 20 lần đưa các đoàn của ICAV tới thăm Việt Nam. Sự thay đổi của đất nước các bạn diễn ra từng ngày và khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Cuộc sống của người dân Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt qua từng giai đoạn, đất nước Việt Nam ngày nay đã và đang trở thành một điểm đến mà nhiều bạn bè quốc tế luôn mong đợi. Tất cả những thành công đó là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt và tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự đồng thuận của cả dân tộc.

Phó Giáo sư người Đức, ông Martin Grossheim, thuộc Khoa Lịch sử châu Á, Trường Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) cho biết, ông  đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1987, khi đó, Việt Nam còn rất nghèo, với tỷ lệ nghèo chiếm tới gần 60% dân số, và công cuộc đổi mới chính thức bắt đầu từ Đại hội Đảng lần thứ VI năm 1986 chưa có nhiều kết quả. Do đó, nếu so sánh Việt Nam cách đây 30 năm với Việt Nam hiện nay thì nhiều lúc ông cảm giác đây là hai đất nước khác nhau. Hiện nay tỷ lệ nghèo giảm rất nhiều, dưới 10%, cuộc sống của người dân nói chung khá hơn rất nhiều so với những năm 1980. Ông Martin Grossheim đánh giá chiến dịch chống tham nhũng ở Việt Nam thời gian qua đã đạt được một số kết quả tốt đẹp bằng việc xử một số vụ án tham nhũng lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổn định chính trị là ưu điểm xuyên suốt của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO