Thầm lặng tác nghiệp, thông tin kịp thời diễn biến Đại hội

Nhóm phóng viên| 15/10/2020 17:26

Để cán bộ, người dân tiếp cận kịp thời những diễn biến của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh luôn có hàng trăm phóng viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí túc trực đưa tin.

Phía sau những thông tin, hình ảnh nhanh nhạy, hấp dẫn và chính xác cung cấp cho bạn đọc là cả một sự chuẩn bị, nỗ lực rất lớn.

Phóng viên các cơ quan báo chí làm việc tại Trung tâm hoạt động báo chí

Chuẩn bị hình ảnh đẹp nhất

Trước 2 ngày diễn ra Đại hội, anh Phạm Chí Hữu, Trưởng Phòng Kỹ thuật và Công nghệ (Đài PT-TH tỉnh) cùng hơn chục cán bộ kỹ thuật, biên tập viên, quay phim hì hục chuẩn bị máy móc, đường truyền tín hiệu. Tuy những ngày diễn ra Đại hội thời tiết không thuận lợi, nhưng tất cả mọi người đều nỗ lực hoàn thành lắp đặt thiết bị, máy quay để làm tốt buổi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội.

“Được giao nhiệm vụ đưa tin Đại hội, tôi và tập thể anh em Đài PT-TH tỉnh thấy trách nhiệm lớn, nhưng cũng rất vinh dự. Vì vậy, không ngại khó khăn do thời tiết và khối lượng công việc lớn, anh em chúng tôi đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất”, anh Hữu tâm sự.

Phóng viên Đài PT-TH tỉnh phỏng vấn đại biểu bên lề Đại hội

Cũng theo anh Hữu, để chuẩn bị truyền hình trực tiếp phục vụ Đại hội, Đài PT-TH tỉnh đã chuẩn bị các trang thiết bị hiện đại nhất, đáp ứng tương thích phát trên sóng VTV. Đài còn thuê thêm trang thiết bị của các đơn vị bạn để làm sao chuyển tải được âm thanh, hình ảnh của Đại hội một cách đẹp nhất, rõ nét nhất đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

Vừa làm quản lý, vừa trực tiếp tác nghiệp tại Đại hội, nhà báo Hồ Đức Diệu, Trưởng Phòng Báo Điện tử (Báo Đắk Nông) cho biết: "Đây là lần thứ 2, tôi vinh dự được cơ quan cử tác nghiệp, đưa tin Đại hội Đảng bộ tỉnh. Khác với lần trước là chỉ có nhiệm vụ đưa tin bài, lần này với vai trò là quản lý tổ kỹ thuật và theo dõi truyền hình internet nên trách nhiệm nặng nề hơn rất nhiều".

“Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhưng tôi nhận thấy, Ban tổ chức Đại hội đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị để phóng viên có được hình ảnh tốt nhất”, anh Diệu khẳng định.

Tổ đưa tin Đại hội của Báo Đắk Nông thực hiện nhiệm vụ tại Hội trường

Góp phần nhỏ vào thành công Đại hội

Ngoài các cơ quan báo chí địa phương, tham dự đưa tin tại Đại hội lần này còn có các cơ quan báo chí Trung uơng như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Quốc hội, Báo Tiền phong, Báo Dân trí, Báo Tuổi trẻ…

Nhà báo Nguyễn Văn Yên, phóng viên Báo Nhân dân cho biết: "Công tác chuẩn bị để mọi người tác nghiệp, đưa tin Đại hội rất chu đáo. Vì vậy, việc đưa tin, bài về Đại hội luôn được thực hiện kịp thời".

Kỹ thuật viên Đài PT-TH tỉnh làm việc tại buổi truyền hình trực tiếp Đại hội

Ngoài việc đánh giá cao công tác hỗ trợ các cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội, nhà báo Cao Lệ Quyên, phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam rất thích khí hậu, cảnh quan ở TP. Gia Nghĩa. Theo chị Quyên, Gia Nghĩa là thành phố có khí hậu trong lành và địa hình khá đặc biệt. Vì vậy, qua Đại hội lần này, chị hy vọng, nhiệm kỳ mới thành phố sẽ tiếp tục được quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa.

Chị Quyên tâm sự: “Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức Đại hội trong việc tác nghiệp, nên tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình. Tôi hi vọng, những thông tin, hình ảnh mà các nhà báo đưa kịp thời tới bạn đọc, cán bộ, Nhân dân khắp mọi miền đất nước sẽ góp phần vào thành công của Đại hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầm lặng tác nghiệp, thông tin kịp thời diễn biến Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO