Triển lãm góp phần giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng

Thanh Bình thực hiện| 09/10/2020 09:15

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Đắk Nông được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) chọn đăng cai Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phóng viên Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với ông Phan Công Việt, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL xung quanh cuộc triển lãm này.

ADQuảng cáo

Ông Phan Công Việt, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL

PV: Ông cho biết vì sao Đắk Nông được chọn đăng cai và một số thông tin về triển lãm?

Ông Phan Công Việt: Trên cơ sở đăng ký một số hoạt động nghiệp vụ văn hóa cơ sở năm 2020 của Sở VHTT-DL, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VTTT-DL) đã đồng ý cho tỉnh Đắk Nông đăng cai Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2020 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn khiêm tốn, song Sở VHTT-DL đã mạnh dạn nhận đăng cai triển lãm, bởi đây là dịp để tỉnh tuyên truyền, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội, triển lãm góp phần giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo sự thống nhất, đồng thuận của toàn xã hội, để thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và tại tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Triển lãm được Cục Văn hóa cơ sở phát động từ đầu năm 2020, thu hút được đông đảo họa sĩ trong toàn quốc tham gia. Trên cơ sở chấm chọn, Cục Văn hóa cơ sở đã lựa chọn được 15 tác giả đạt giải với trên 200 tác phẩm. Những tranh cổ động tuyên truyền có kích thước 1,3m x 2,4m.

Nội dung xoay quanh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo vệ chủ quyền trên đất liền và biển đảo; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

PV: Để triển lãm diễn ra thành công, với trách nhiệm của mình, Sở VHTT-DL đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Ông Phan Công Việt: Sau khi được sự đồng ý, chấp thuận của Bộ VHTT-DL, Sở VHTT-DL tỉnh đã làm việc với Cục Văn hóa cơ sở thống nhất một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức và chọn ngày 9/10 để khai mạc triển lãm.

ADQuảng cáo

Mặc dù gấp rút song đây là thời gian ngay trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII diễn ra, triển lãm càng có ý nghĩa thiết thực, tạo được sự chú ý quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Sau khi nhận được trên 200 tấm pa nô do Cục Văn hóa cơ sở gửi vào, Sở VHTT-DL đã giao Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh triển khai công tác lắp đặt các cụm pa nô.

Hiện tại, đơn vị đã tổ chức lắp đặt xong toàn bộ những tấm pa nô tại các địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; Sở VHTT-DL - nơi diễn ra lễ khai mạc triển lãm vào ngày 9/10 và một số trục đường chính tại TP. Gia Nghĩa như 23/3, Trần Hưng Đạo, Điểu Ong, Lê Lai…

Triển lãm thu hút được sự quan tâm của nhiều ngành, địa phương, nên trong ngày khai mạc sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTT-DL, lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước và các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Nói chung, cho đến thời điểm này, với trách nhiệm của mình, Sở VHTT-DL đã có sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt để triển lãm diễn ra thành công, theo đúng kế hoạch.

Panô được dựng trên đường 23/3 (TP. Gia Nghĩa)

PV: Ông có thể cho biết rõ hơn ý nghĩa của triển lãm lần này?

Ông Phan Công Việt: Chúng tôi rất tự hào vì đây là lần đầu tiên tỉnh Đắk Nông được Bộ VHTT-DL chọn làm nơi tổ chức cuộc triển lãm chuyên đề. Đặc biệt, triển lãm diễn ra trong thời điểm tỉnh Đắk Nông đã và đang tập trung mọi nguồn lực để tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII nên càng có ý nghĩa chính trị xã hội.

Với những hình ảnh mang tính khái quát, có tính nghệ thuật cao, cùng với thu hút sự chú ý của đông đảo tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, triển lãm góp phần trong công tác tuyên truyền hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thêm phần phong phú, đa dạng.

Sau triển lãm và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, toàn bộ số pa nô được Cục Văn hóa cơ sở giao cho Sở VTTT-DL giữ lại để tiếp tục tuyên truyền tại các địa phương trong tỉnh. Trên cơ sở đó, Sở VHTT-DL sẽ phân về các huyện, thành phố để tiếp tục tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm góp phần giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO