Việt Nam đang ở thế thuận lợi để gặt hái thành quả

Hoài Anh (th)| 02/02/2021 08:36

Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam (Đại hội XIII) tiếp tục là chủ đề được truyền thông quốc tế đưa tin cũng như học giả, chính khách nước ngoài quan tâm, trong đó nhấn mạnh Việt Nam đang ở thế thuận lợi để tiếp tục gặt hái thành quả kinh tế, chính trị, đối ngoại...

ADQuảng cáo

Sẽ tiếp tục đà tăng trong năm 2021

Theo Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava (KSČM), ông Vojtech Fillip, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng được khẳng định thông qua những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội cũng như nâng cao uy tín trên trường quốc tế. Hiện nay, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn trên thế giới, có thể trở thành hình mẫu để các nước noi theo và học tập kinh nghiệm. Trong một bài viết đăng ngày 29/1, trang Stratfor chuyên phân tích thông tin địa chính trị toàn cầu (trụ sở tại Mỹ) nhận định, với Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, quá trình chuyển đổi lãnh đạo đầu năm 2021 sẽ bảo đảm ổn định chính trị cho Việt Nam, giúp Việt Nam bảo đảm tính liên tục trong việc hoạch định chính sách.

Đồng quan điểm trên, Giáo sư Carl Thayer của Đại học New South Wales (Australia) cho rằng, các nhà lãnh đạo Việt Nam kiên định đi theo kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa kể từ cuối những năm 1980 khi xây dựng chính sách đổi mới. Giáo sư đánh giá, Việt Nam đang ngày càng hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, ký kết nhiều hiệp định thương mại và trở thành điểm đến thu hút đầu tư nước ngoài, đồng thời khẳng định tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 5 năm tới sẽ là chìa khóa cho sự ổn định của Việt Nam. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục đà tăng trong năm 2021.

Chuyên gia nước ngoài nhận định, với Đại hội XIII của Đảng, quá trình chuyển đổi lãnh đạo đầu năm 2021 sẽ bảo đảm ổn định chính trị cho Việt Nam, giúp Việt Nam bảo đảm tính liên tục trong việc hoạch định chính sách.

ADQuảng cáo

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn mang lại những đóng góp quý báu

Chủ trương, đường lối đối ngoại được Đảng Cộng sản Việt Nam xác định đã góp phần nâng cao uy tín, vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đây là nhận định chung của truyền thông, học giả, chính khách quốc tế nhân sự kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trong bài viết đăng ngày 30/1 trên trang mạng của Quỹ Quốc tế Vivekananda (VIF) của Ấn Độ, tin tưởng rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam bầu ra ban lãnh đạo mới của đất nước, xây dựng lộ trình tương lai để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển vào năm 2045 và tăng cường quan hệ với các quốc gia và các tổ chức đa phương.

Nhà Việt Nam học Evgeny Vlasov, Quyền Hiệu phó Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông của Nga tin tưởng rằng dựa trên mục tiêu phát triển đất nước mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định, Việt Nam sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn nữa trong không gian hợp tác quốc tế. Theo ông Vlasov, Việt Nam sẽ tiếp tục đa dạng hóa quan hệ với các nước, không chỉ với những quốc gia láng giềng mà còn với các nước lớn như Nga hoặc sẽ phát triển mạnh mẽ quan hệ với các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) trong thời gian tới.

Tính đến hết ngày 30/1/2021, Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được 368 thư, điện mừng của 167 chính đảng; 18 đảng bộ, cơ quan của các đảng, các nước; 6 tổ chức khu vực và quốc tế; 130 tổ chức chính trị, xã hội, hữu nghị, nhân dân; 26 cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và 21 cá nhân, từ 93 quốc gia.

Những thành tựu đối ngoại mà Việt Nam đạt được chính là sự khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử, qua đó đưa Việt Nam vào vị thế được tôn trọng trên trường quốc tế. Bà Nancy Aguiar, Vụ trưởng Vụ Châu Á - châu Đại Dương, Ban Đối ngoại, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đưa ra nhận định rằng tất cả các kỳ đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn mang lại những đóng góp quý báu cho quá trình phát triển của đất nước cũng như chủ nghĩa xã hội ở cấp độ quốc tế. Nhà ngoại giao Cuba khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam đã có dấu ấn bao trùm trong mỗi cột mốc của lịch sử cận đại đầy biến động của dân tộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đang ở thế thuận lợi để gặt hái thành quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO