Đại tá Đinh Sỹ Tuệ, người con của bon làng

Minh Quỳnh| 27/02/2018 09:26

Hơn 32 năm công tác trong ngành Công an thì gần 30 năm Đại tá Đinh Sỹ Tuệ, Trưởng Phòng An ninh dân tộc (Công an tỉnh Đắk Nông) làm công tác an ninh trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Ở mỗi bon làng từng in dấu chân người chiến sĩ an ninh Đinh Sỹ Tuệ, lời nói của anh luôn dành được sự tin tưởng của bà con các dân tộc.

ADQuảng cáo

Đại tá Đinh Sỹ Tuệ thường xuyên về buôn làng thăm hỏi bà con, làm tốt công tác vận động quần chúng

Công tác trên địa bàn rộng, điều kiện đi lại khó khăn, thêm vào đó tình hình an ninh trật tự có nhiều diễn biến phức tạp, Đại tá Đinh Sỹ Tuệ luôn trăn trở tìm biện pháp, cách làm tốt nhất để tham mưu cho lãnh đạo các cấp và chính quyền địa phương nhận định đúng tình hình, chỉ đạo lực lượng Công an và các ngành chức năng làm tốt công tác phòng ngừa bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Trong suốt quá trình công tác, đồng chí Đinh Sỹ Tuệ luôn tận dụng mọi thời gian để tìm hiểu phong tục tập quán, bản sắc văn hóa và ngôn ngữ của các dân tộc trên địa bàn. Không chỉ nghiên cứu trên sách vở, anh đã xuống tận bon làng gặp gỡ, tiếp xúc và nhờ bà con dạy tiếng dân tộc bản địa nhằm bổ sung vốn kiến thức văn hóa và tiếng nói của đồng bào. Giải quyết công việc thấu tình đạt lý cho nên từ chỗ xa lạ, anh trở thành người gần gũi, thân quen và được bà con ở các bon làng gọi với cái tên trìu mến Ma Ngọc (bố của cháu Ngọc, tên con gái đầu của anh Đinh Sỹ Tuệ).

ADQuảng cáo

Ông K’siêng ở xã Đắk Ha (Đắk Glong) cho biết: Tôi và bà con ở đây rất quý, và coi Ma Ngọc như anh em, con cháu trong gia đình. Ma Ngọc rất gần gũi với bà con, thường xuyên động viên, hướng dẫn bà con làm ăn phát triển kinh tế. Mỗi lần trong bon làng có việc, chúng tôi đều nhờ Ma Ngọc giải quyết. Ma Ngọc thường xuyên tới buôn làng gặp gỡ bà con để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời giải thích cho bà con hiểu âm mưu của các thế lực thù địch, không nghe theo những lời xúi giục của kẻ xấu, yên tâm làm ăn sinh sống, phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc con cái học hành. Bà con chúng tôi rất quý mến và coi Ma Ngọc như người thân trong gia đình.

Theo Thiếu tá Phạm Trọng Đại, Đội trưởng Phòng An ninh dân tộc, đồng chí Đinh Sỹ Tuệ là lãnh đạo giàu kinh nghiệm, luôn gần gũi, quan tâm cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Chúng tôi học được ở anh nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, đấu tranh với các đối tượng phản động, nhất là sự giản dị, gần gũi với bà con, nói được tiếng các dân tộc, am hiểu phong tục tập quán của đồng bào.

Với những kết quả đạt được trong quá trình công tác, đồng chí Đinh Sỹ Tuệ đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và chính quyền địa phương trao tặng nhiều huân chương, huy chương và nhiều danh hiệu cao quý, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với đồng chí Đinh Sỹ Tuệ là sự tin yêu, quý mến của bà con đồng bào DTTS.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tá Đinh Sỹ Tuệ, người con của bon làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO