Người "truyền lửa" phong trào tương thân, tương ái ở thôn Hà Thông

Hoàng Thanh| 27/11/2017 11:00

Ở thôn Hà Thông, xã Đắk Wil (Chư Jút) ai cũng biết ông Nguyễn Xuân Thủy, bởi ông là người luôn hết lòng vì bà con, nhất là những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ông tham gia công tác xã hội từ năm 2004, trải qua nhiều cương vị khác nhau và hiện là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ thôn Hà Thông.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Xuân Thủy (bên trái) kiểm tra việc xây dựng, hoàn thiện căn nhà cho ông Nông Văn Đông

Thôn Hà Thông hiện có 131 hộ, trên 500 khẩu, bà con chủ yếu làm nghề nông. Trước đây, bà con trong thôn rất nghèo bởi phần lớn là các hộ đồng bào các dân tộc Tày, Nùng ở các tỉnh phía Bắc di cư theo kế hoạch vào sinh sống từ những năm 1990. Tuy vậy, bằng sự cần cù, chịu khó và sự đùm bọc lẫn nhau, hiện cả thôn chỉ còn 9 hộ nghèo (theo tiêu chí mới).

Ông Lục Văn Hoạt, một người dân ở thôn Hà Thông cho biết: “Trước đây thôn có nhiều hộ nghèo, khó khăn, ông Thủy đã kêu gọi bà con trong thôn giúp đỡ đùm bọc, ai có gì giúp nấy từ gạo, bắp cho tới quần áo…”. 

Bản thân ông Thủy còn giúp bà con bằng cách đứng ra bảo lãnh nợ để mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất…Một trong số những hộ khó khăn nhờ ông Thủy kêu gọi bà con giúp đỡ đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo là gia đình ông Lục Văn Toàn.

ADQuảng cáo

Đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn như đau ốm, già cả mất sức lao động, mỗi khi có đợt trao quà, khám bệnh từ thiện…ông Thủy đều đề nghị ưu tiên hàng đầu và được bà con luôn nhất trí, bởi ông luôn chọn đúng người, đúng đối tượng. Từ sự quan tâm của ông và được bà con trong thôn hưởng ứng, đồng tình, nhiều hộ nghèo, khó khăn về nhà ở đã được chính quyền, các tổ chức đoàn thể quan tâm, hỗ trợ xây nhà, ổn định cuộc sống như các gia đình bà Lê Thị Thìn và ông Nông Văn Đông.

Trong số 2 gia đình trên, tấm lòng của ông Thủy đối với gia đình ông Nông Văn Đông được bà con hết sức cảm phục. Gia đình ông Đông có hoàn cảnh khó khăn nhất của thôn Hà Thông hiện nay, với 4 thế hệ, gồm 11 người cùng sinh sống trong một căn nhỏ chật hẹp, nhưng có tới 5 người bị bệnh tật và chỉ có 2 lao động chính.

Trước hoàn cảnh trên, bên cạnh sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện và các đoàn thể xã, ông Thủy kêu gọi bà con trong thôn đóng góp thêm ngày công và tiền để xây nhà cho gia đình ông Đông. Quá trình xây dựng vượt quá số tiền được hỗ trợ, ông Thủy và bà con trong thôn góp thêm gần 32 triệu đồng nữa để xây được căn nhà 54 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa. Đáng trân trọng nữa là ông Thủy còn đứng ra mua chịu vật liệu để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và ngôi nhà hiện đã hoàn thành, chuẩn bị bàn giao cho gia đình ông Đông sử dụng.

Nhận xét về người cán bộ chữ thập đỏ nhiệt tình, năng nổ ở thôn Hà Thông, bà Chu Thị Thơ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Jút cho biết: “Ông Thủy rất nhiệt tình với công tác xã hội, được xem là người “truyền lửa” cho phong trào tương thân, tương ái tại địa phương”. Bà Hà Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wil cũng nói: "Ông Thủy rất năng nổ, nhiệt tình với mọi công việc được giao. Nhờ vậy, thôn Hà Thông hiện là điểm sáng của địa phương trong mọi phong trào, nhất là phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào xây dựng nông thôn mới".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người "truyền lửa" phong trào tương thân, tương ái ở thôn Hà Thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO