Nữ cảnh sát hết lòng vì dân phục vụ

Hà Thị Hạnh| 13/04/2021 11:32

Thường xuyên tăng ca để bảo đảm tiến độ cấp thẻ căn cước công dân tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút nhưng Thiếu tá Phan Thị Như Thảo, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống.

ADQuảng cáo

Tận tâm với công việc

Được Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giao nhiệm vụ phụ trách công tác ở Đội hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú, cấp quản lý căn cước công dân, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Thiếu tá Phan Thị Như Thảo đã chủ động, sâu sát để cùng cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng yêu cầu đề ra.  Chị cùng cán bộ chiến sĩ đã phải nỗ lực làm việc, tăng ca ngoài giờ, vừa hướng dẫn, làm các thủ tục cấp căn cước cho người dân vừa tiếp nhận dữ liệu của công an các địa phương thu nhận trong ngày để mã hóa chuyển về Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an. Với mục tiêu đến cuối tháng 5/2021 sẽ cấp 500.000 thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, Thiếu tá Phan Thị Như Thảo và đồng đội sắp xếp công việc cơ quan và gia đình để đi xuống từng tổ công tác ở các huyện động viên, hướng dẫn anh em. Chị cùng cán bộ, chiến sĩ trong đội tổ chức hàng trăm lượt đến từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn cho Nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và những lợi ích thiết thực của thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Thiếu tá Phan Thị Như Thảo thăm hỏi, động viên người dân chờ làm thủ tục xin cấp căn cước công dân

ADQuảng cáo

Chị tìm hiểu phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp cho việc tuyên truyền được hiệu quả hơn. Chị hỏi thăm sức khỏe của bà con, động viên, trò chuyện cùng bà con để giúp bà con vơi đi những mệt mỏi. Chị chỉ đạo tổ công tác ưu tiên làm thủ tục thu nhận hồ sơ trước cho những ông, bà, cô, chú lớn tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ có con nhỏ. Bận rộn, vất vả là vậy nhưng nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi chị. Chị luôn xác định trong công tác, muốn giỏi về nghiệp vụ thì phải dành thời gian xuống địa bàn, gắn bó sâu sát với cơ sở.

Chị H Blem Ktul, người dân ở buôn Buôr, xã Tâm Thắng xúc động cho biết: Ban ngày phải đi làm rẫy nên đến tối, mình mới có thời gian đi làm căn cước công dân. Mình chưa hiểu làm căn cước công dân để làm gì nhưng đến đây gặp chị Thảo, chị đã hướng dẫn cho mình hiểu hơn. Các anh chị công an làm việc từ sáng đến đêm nhưng lúc nào cũng niềm nở và giải thích cặn kẽ, hướng dẫn nhiệt tình cho bà con. Đặc biệt là chị Thảo, chị gần dân lắm, ân cần hỏi thăm người già, giúp bế cháu nhỏ cho bố mẹ làm căn cước. Làm đến đêm khuya mà mình không thấy ai phàn nàn, ai cũng vui vẻ cả”.

Chu toàn với gia đình

Cả hai vợ chồng Thiếu tá Phan Thị Như Thảo đều công tác trong lực lượng công an, con nhỏ, ông bà nội, ngoại đều ở xa. Nhưng vượt lên trên những vất vả ấy, Thiếu tá Phan Thị Như Thảo đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tô thắm thêm phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó, chị đã góp phần vào thành tích của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cảnh sát hết lòng vì dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO