HOTLINE: 01234 244 333   |   THÔNG TIN TÒA SOẠN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
quà tặng doanh nghiệp

Giới trẻ ngày càng chuộng hàng Việt

Cập nhật ngày: 07/10/2016 | 10:33 GMT+7

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay, các sản phẩm hàng hóa mà giới trẻ sử dụng nhiều nhất là quần áo, giày dép, mỹ phẩm và một số đồ dùng cá nhân khác.

Trên thị trường thời trang Việt, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, hợp mốt mà giới trẻ thường nhắm tới, như Blue-Exchange, Vinatex, Việt Thy, Nhà Bè, Việt Tiến... với giá cả tương đối phù hợp. Bên cạnh đó, giày dép nội cũng là mặt hàng chiếm lĩnh được lòng tin, sự ưu ái lựa chọn của các bạn trẻ, với những thương hiệu như Zara, Vina Giày, Bitis…

Ngoài ra, các sản phẩm khác như túi xách, ba lô, dây nịt, mỹ phẩm… cũng phù hợp với tâm lý, thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc giới trẻ ngày càng tích cực đón nhận hàng Việt là một điều dễ nhận thấy.

Hàng Việt ngày càng thu hút giới trẻ

Bạn Lê Nhã Vy ở phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) là một viên chức công tác trong ngành Giáo dục, thu nhập hàng tháng không nhiều, nên Vy thường tìm mua được những sản phẩm tiêu dùng có chất lượng tốt, nhưng giá cả cũng phải phù hợp với túi tiền. Các mặt hàng có nhãn hiệu “Made in Viet Nam” luôn được Vy ưu tiên lựa chọn.

Vy chia sẻ, các sản phẩm, hàng hóa Việt ngày càng phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Do đó, các bạn trẻ ngày càng có nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội để tìm cho mình một loại sản phẩm phù hợp nhất mà giá cả lại phải chăng.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh - chủ cửa hàng thời trang trẻtrên đường Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: Hầu hết quần áo bán ở đây đều là hàng sản xuất trong nước, từ các thương hiệu lớn cho đến những thương hiệu nhỏ. Trước kia hàng Việt bán rất chậm, nhưng gần đây, nhu cầu mua sắm  hàng Việt ngày càng tăng, cửa hàng chủ yếu nhập các sản phẩm nội về bán.

Thực tế cho thấy, hiện nay, không chỉ các bạn trẻ thay đổi thói quen mua sắm trong tiêu dùng hàng ngày mà nhiều tổ chức đoàn thể, câu lạc bộ cũng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những việc làm thiết thực.

Không phải ngẫu nhiên mà trong các chuyến công tác xã hội, hoạt động tình nguyện, các tổ chức đoàn thể đều ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước làm quà tặng cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, thiếu nhi nghèo, góp phần đưa hàng Việt đến tận tay người dân tại các vùng khó khăn.

Tuy nhiên, để hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh thị trường và lòng tin của giới trẻ, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, các tổ chức Đoàn, Hội và trường học cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Việc tuyên truyền về cuộc vận động phải gắn với nâng cao hiểu biết cho lớp trẻ về quyền lợi tiêu dùng, tham gia đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, từng bước tạo thành thói quen, nét đẹp văn hóa tiêu dùng. Các tổ chức Đoàn, Hội cũng cần phối hợp tốt với các doanh nghiệp, nhà sản xuất xây dựng nhiều chương trình tiếp cận người tiêu dùng nói chung và giới trẻ nói riêng để hiểu rõ hơn nhu cầu sử dụng hàng hóa trong nước, từ đó đưa ra những sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi...

Về phía đoàn viên, thanh niên cũng cần tích cực tìm hiểu, thay đổi thói quen trong việc chọn mua, sử dụng hàng hóa, làm tốt vai trò xung kích về “Tự hào hàng Việt Nam”, trở thành cầu nối để đưa hàng Việt “lên ngôi”...Thông qua ủng hộ hàng Việt, giới trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện lòng yêu nước, tự tôn dân tộc.

Bài, ảnh: Vũ Trang

809
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Một thời gian dài, tình trạng sạt lở do khai thác cát dọc sông Krông Nô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất người dân. Trong khi đó, việc xử lý, khắc phục còn chưa triệt để. Theo bạn đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?