HOTLINE: 01234 244 333   |   THÔNG TIN TÒA SOẠN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
quà tặng doanh nghiệp

Ra mắt logo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cập nhật ngày: 28/11/2017 | 09:11 GMT+7

Biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Ban chỉ đạo cuộc vận động công bố chiều 27/11, tại Hà Nội.

Đại diện Ban chỉ đạo trao chứng nhận cho họa sỹ Nguyễn Văn Thân, người sáng tác logo chính thức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+

Theo đó, mẫu biểu tượng chính thức của Cuộc vận động đã thuộc về ​logo của ​họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội).

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hơn 8 năm qua, cụm từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành từ khóa rất phổ biến đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân Việt Nam, bất kể ở nông thôn hay thành thị.

Với mong muốn cuộc vận động sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động”, đồng thời lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.

​Sau khi Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn đã đưa ra quyết định chọn mẫu logo của họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là logo chính thức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, biểu tượng người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt gồm: đỏ, vàng, xanh lá cây.

Biểu tượng bao gồm 3 phần chính ​là hộp hàng hóa ở trung tâm biểu tượng cho sản phẩm Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng là biểu trưng cho niềm tự hào dân tộc và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là biểu tượng cho cuộc vận động.

Biểu tượng (logo) chính thức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Chia sẻ tại lễ giới thiệu, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho biết, đứng trước mối lo hàng giả, hàng nhái kể cả hàng nước ngoài núp bóng hàng Việt Nam một phần nguyên nhân là do nhiều người tiêu dùng chưa biết đến cuộc vận động.

Chính vì vậy, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận biết của người tiêu dùng thì việc có một logo để nhận diện hàng Việt sẽ góp phần quan trọng giúp bảo vệ hàng hóa trong nước, qua đó tạo động lực giúp doanh nghiệp thấy được sự quan tâm của xã hội đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

“Bằng việc giành nhiều thời gian và công sức để cho ra đời một logo mang nhiều thông tin và ý nghĩa nhất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết của Bộ Công Thương trong việc nỗ lực xây dựng và hoàn thiện logo biểu trưng chính thức cho cuộc vận động”, bà Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Theo TTXVN

280
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Một thời gian dài, tình trạng sạt lở do khai thác cát dọc sông Krông Nô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất người dân. Trong khi đó, việc xử lý, khắc phục còn chưa triệt để. Theo bạn đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?