"Bó tay" với công trình không có giấy phép xây dựng tại phường Nghĩa Phú

Hoàng Thanh| 25/11/2019 11:02

Vào tháng 8/2019, tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) ông Nguyễn Văn Khít, hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) đã tự ý xây dựng một công trình khi chưa được cấp phép.

ADQuảng cáo

Phát hiện hành vi trên, ngày 28/8/2019, UBND phường Nghĩa Phú đã thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra nhưng ông Khít không có mặt tại thời điểm kiểm tra.

Công trình trong thời gian thi công

Qua kiểm tra, đoàn đã xác định ông Khít xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, vi phạm điểm a, khoản 5, Điều 15, Nghị định số 139/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ và lập biên bản vi phạm hành chính. Biên bản xác định rõ hiện trạng công trình xây dựng có diện tích 23 x 9 m, móng xây đá chẻ + trụ bê tông, dằng bê tông, tường xây gạch, cao 1,5 m. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Khít chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng ngay mọi hoạt động thi công xây dựng công trình vi phạm và yêu cầu ông Khít có mặt tại trụ sở UBND phường Nghĩa Phú để giải quyết vụ việc vi phạm.

Tiếp đó, ngày 30/8/2019, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Phú đã ban hành Quyết định số 65/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị đối với ông Nguyễn Văn Khít.

ADQuảng cáo

Mặc dù công trình vi phạm, chính quyền đã có biện pháp xử lý nhưng ông Nguyễn Văn Khít vẫn phớt lờ, không chấp hành và tiếp tục thi công. Đến nay, công trình này đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Việc coi thường pháp luật của ông Khít khiến người dân trên địa bàn rất bất bình, bởi ngoài việc không có giấy phép xây dựng, công trình này còn cản trở, gây mất an toàn giao thông. Vị trí ông Khít xây dựng công trình là đầu mối giao thông giữa quốc lộ 14 và đường vành đai xã Quảng Thành - Đắk R’moan. Tại vị trí này, công trình nằm sát với con dốc có độ gấp khúc và dốc cao, khiến người điều khiển phương tiện giao thông bị che khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn giao thông.

Được biết, mặc dù chưa có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra, song tại vị trí giao thông trên đã thường xuyên xảy ra va chạm giao thông, nhiều người đi xe máy bị ngã vì tránh xe ô tô đi từ dưới lên hoặc trên xuống. Trước thực trạng trên, tại cuộc họp tổ dân phố ngày 2/11/2019, người dân tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú đã kiến nghị UBND phường Nghĩa Phú và UBND thị xã Gia Nghĩa cần xử lý ngay trường hợp vi phạm trên.

Điều đáng nói là từ khi tuyến đường vành đai hoàn thành, lượng phương tiện và người dân qua lại rất đông, nhất là những giờ cao điểm. Việc ông Khít bất chấp sai phạm vẫn thi công khiến nhiều người dân tại địa bàn rất bức xúc. Ông H ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú cho biết: Chúng tôi không hiểu sao gia đình ông Khít vẫn xây dựng tiếp công trình này, dù đã bị lập biên bản. Đây là nút giao thông quan trọng khiến chúng tôi rất lo vì bị che khuất tầm nhìn nên tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chị H ở xã Quảng Thành bức xúc: Trước đây khi chưa có công trình của ông Khít, chúng tôi đi từ đường vành đai xuống quốc lộ 14 rất thông thoáng. Khi công trình này mọc lên khiến chúng tôi rất khó khăn đi lại, lo nhất là các cháu học sinh đi học hàng ngày khi qua đây.

Thời gian qua, tại một số địa bàn ở thị xã Gia Nghĩa đã xảy ra nhiều trường hợp xây dựng vi phạm trật tự xây dựng đô thị khiến người dân bất bình. Thiết nghĩ, để chấm dứt tình trạng trên, UBND thị xã Gia Nghĩa cần sớm vào cuộc chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đem lại niềm tin cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bó tay" với công trình không có giấy phép xây dựng tại phường Nghĩa Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO