Chờ tòa án giải quyết vụ tranh chấp đường đi ở Đắk Ru

Lê Phước| 24/08/2021 08:51

Vụ việc tranh chấp đường đi giữa hai hộ dân ở xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã được Tòa án Nhân dân huyện Đắk R'lấp thụ lý giải quyết. Chính quyền địa phương đã yêu cầu đôi bên giữ nguyên hiện trạng, chờ phán quyết của tòa án.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của ông Phạm Văn Toàn (SN 1962), ở thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru, phản ánh về việc UBND xã Đắk Ru cưỡng chế đất của gia đình ông sai quy định.

Khu vực đường đi đang xảy ra tranh chấp

Theo đơn, vào năm 1997, gia đình ông mua thửa đất 1,35 ha (có giấy viết tay) của một hộ dân địa phương. Năm 2014, hai bên làm thủ tục chuyển nhượng đất. Sau đó, ông Toàn được UBND huyện Đắk R’lấp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất nói trên.

Nằm phía sau thửa đất của ông Toàn là thửa đất của ông Đỗ Tịnh (cùng thôn Tân Lợi). Thửa đất của ông Tịnh không có đường vào. Do đó, ông Tịnh đã xin mở tạm một con đường rộng khoảng 3 m, dài gần 40 m trên phần đất ông Toàn.

Một thời gian sau, ông Tịnh sang nhượng thửa đất cho ông Đỗ Ngọc Trúc và bà Nguyễn Thị Thanh Hiền. Ông Toàn vẫn cho gia đình bà Hiền sử dụng con đường trên. Gia đình bà Hiền đã đổ bê tông trên nền đường cũ để tiện đi lại.

Thế nhưng, do xích mích, nên ông Toàn đã rào con đường lại, không cho bà Hiền đi lại. Gia đình bà Hiền đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

ADQuảng cáo

Theo ông Toàn, tháng 6/2021, UBND xã Đắk Ru tổ chức lực lượng cưỡng chế tháo gỡ hàng rào để cho gia đình bà Hiền được đi lại trên con đường nói trên. Việc làm này là trái quy định.

Phóng viên Báo Đắk Nông đã tìm hiểu thực tế, nắm bắt một số thông tin xung quanh vụ việc. Theo ông Đặng Tiến Anh, Bí thư Chi bộ thôn Tân Lợi, sự việc trên xuất phát từ xích mích giữa 2 hộ gia đình.

Để tránh mất tình làng nghĩa xóm, thôn đã tiến hành hòa giải nhiều lần. Sự việc lắng xuống được một thời gian, nhưng lại tiếp tục căng thẳng trở lại. Ông Toàn lại rào đường, không cho gia đình bà Hiền đi lại.

Còn theo Chủ tịch UBND xã Đắk Ru Vũ Quang Luật, sau 2 lần hòa giải, ông Toàn vẫn rào đường, không cho gia đình bà Hiền đi lại. Để không gây mất an ninh trật tự, UBND xã Đắk Ru đã đưa lực lượng xuống yêu cầu hai bên giữ nguyên hiện trạng con đường để chờ giải quyết. Điều này khiến cho ông Toàn nhầm tưởng là UBND xã Đắk Ru tổ chức cưỡng chế.

Cũng theo ông Luật, việc đo đạc bản đồ địa chính không thể hiện con đường nói trên. Con đường hiện tại nằm trong phầt đất đã được Nhà nước cấp quyền sử dụng cho gia đình ông Toàn.

Hiện nay, vụ việc đang được Tòa án Nhân dân huyện Đắk R’lấp thụ lý, giải quyết. Do đó, gia đình ông Toàn và bà Hiền cần giữ hòa khí, bảo vệ hiện trường để chờ kết quả xử lý của tòa án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chờ tòa án giải quyết vụ tranh chấp đường đi ở Đắk Ru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO