Có nên thu vé trông giữ xe tại trụ sở Công an tỉnh ?

Mẫn Doanh| 13/04/2017 10:23

Thời gian qua, tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Đắk Nông, hồ Đại La, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa, khi người dân đến liên hệ làm việc đã bị “thu phí” gửi xe khu vực để xe trong khuôn viên trụ sở.

ADQuảng cáo

Điểm thu phí trông giữ xe khi người dân đến làm chứng minh nhân dân

Theo đó, khi người dân đến liên hệ làm việc (chủ yếu là làm giấy chứng minh nhân dân) sẽ phải gửi xe máy với giá 3.000 đồng/lượt. Khi một số người dân để xe phía trước trụ sở thì một người đàn ông (mặc thường phục) đã yêu cầu chạy xe lại khu vực để xe và viết vé, bên cạnh trên bảng ghi “Giữ xe 3000 đồng/lượt”. Trong khi đó, vé trông giữ xe lại được in dòng chữ “TRUNG TÂM ỨNG DỤNG KHCN”?

Qua tìm hiểu, được biết tại Điều 16: Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước (Ban hành kèm theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/08/2007 của Thủ tướng Chính phủ) quy định về khu vực để phương tiện giao thông như sau: “Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc”.

ADQuảng cáo

Theo quy định vừa trích dẫn ở trên thì khi đến giao dịch, làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, người dân sẽ không phải trả phí gửi phương tiện giao thông.

Vé trông giữ xe không đúng quy định

Tuy mức giữ xe vài ba ngàn đồng/lượt không phải là lớn nhưng đây là hành vi vi phạm Điều 16: Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, khiến một số người dân làm giấy tờ phải quay lại nhiều lần trong ngày khó chịu.

Thiết nghĩ, các cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc cần tuân thủ quy định bố trí bãi giữ xe và miễn phí giữ xe cho người dân đến liên hệ, không nên tiếp diễn tình trạng tận thu, vi phạm quy định và làm mất lòng dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên thu vé trông giữ xe tại trụ sở Công an tỉnh ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO