Hiểm họa từ xe máy quá “đát”

Hoàng Ninh| 20/05/2014 08:52

Tại huyện Chư Jút hiện có rất nhiều xe máy không đèn, không yếm, không biển số… nhưng vẫn ngang nhiêu lưu thông và lực lượng cảnh sát không hiểu vì “thông cảm” hay thế nào mà thường quá nhẹ tay với những loại xe này.

ADQuảng cáo

Thắc mắc vấn đề này với một số chiến sĩ, cán bộ công an giao thông, thì nhận được câu trả lời: “Theo nghị định 92 của Chính phủ quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ô tô tải và ô tô chở người, hông quá 25 năm sử dụng đối với ô tô tải; Không quá 20 năm đối với ô tô chở người và niên hạn sử dụng của xe ô tô được tính bắt đầu từ năm sản xuất. Nhưng quy định cụ thể về niên hạn sử dụng của xe gắn máy vẫn chưa vẫn chưa có nên rất khó cấm lưu thông hoặc buộc người ta phải bỏ hay tịch thu".

ADQuảng cáo

Được biết, Quyết định số 50/2013/QĐ-TTg về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ, được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 9/8/2013, có hiệu lực từ 25/9/2013 thì bắt đầu kể từ ngày 1/1/2018, các loại phương tiện giao thông như xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô, các loại thải bỏ sẽ bị thu hồi và xử lý.

Như vậy các loại xe này trong 4 năm nữa vẫn thản nhiên tung hoành và trong thời gian đó không ai dám khẳng định là chúng lưu hành an toàn. Và trong khi chờ giải quyết những “đống sắt vụn” này, người tham gia giao thông luôn phải nơm nớp, lo âu bởi có tai họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểm họa từ xe máy quá “đát”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO