Không được chấp nhận đáo hạn ngân hàng, trưởng thôn tháo ván, gỗ làm nhà đã cho dì ruột !

Linh Thư| 22/02/2017 10:43

Vừa qua, Báo Đắk Nông đã nhận được phản ánh của bà Ngô Thị Mỹ, trú tại thôn 8, xã Đắk N’Drót (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) về việc bị ông Lê Hữu Hạnh (trú cùng thôn) hành hung và phá hoại tài sản.

ADQuảng cáo

Nhà bà Ngô Thị Mỹ, trú tại thôn 8, xã Đắk N'Drót bị dỡ tan hoang, không còn bảo đảm điều kiện sinh sống

Theo phản ánh, năm 2013, bà Mỹ là một trong những hộ nghèo của xã nên được vay 30 triệu đồng vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đắk Mil. Sau đó, ông Hạnh đã vay lại của bà Mỹ 25 triệu đồng và tự trả lãi cho ngân hàng (bà Mỹ không lấy lãi chênh lệch). Đến ngày 31/12/2016, gói vay của bà Mỹ hết hạn. Khi đó, ông Hạnh đã đề nghị bà Mỹ đáo hạn để ông được tiếp tục vay tiền. Thế nhưng, do bà Mỹ không đồng ý, nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Vào ngày 2/2/2017 (tức mùng 6 Tết Đinh Dậu), ông Hạnh đã sang tháo ván, phá cửa, dỡ mái ngói nhà bà Mỹ. Không chỉ vậy, ngày 8/2/2017, ông Hạnh còn mang dao sang nhà dọa giết bà Mỹ. Thời điểm này ông Hạnh đã có một số  hành vi xúc phạm và bạo lực với bà Mỹ. Sự việc xảy ra khiến gia đình bà Mỹ hoang mang, lo sợ nên trình báo với cơ quan chức năng...

ADQuảng cáo

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Hạnh xác nhận có mượn tiền của bà Mỹ và đã hoàn trả đầy đủ vào đầu năm 2017. Còn về việc phá nhà bà Mỹ, ông Hạnh giải thích rằng, trước đây ông có cho bà Mỹ một số ván để làm nhà. Đến nay do hai bên xảy ra mâu thuẫn, nên ông Hạnh đã qua dỡ số ván đó để lấy lại. "Trong lúc nóng giận tôi có cầm dao sang nhà bà ấy nhưng chưa hề có hành động đánh người", ông Hạnh khẳng định.

Qua tìm hiểu, ông Đỗ Duy Thành, Trưởng Công an xã Đắk N’Drót, thông tin như sau: Ngày 13/2/2017, Công an xã Đắk N’Drót đã nhận được đơn thư tố cáo của bà Mỹ và vụ việc đang được tiến hành điều tra, làm rõ. Ông Hạnh là cháu ruột của bà Mỹ (gọi bà Mỹ bằng dì). Năm 2012, vợ chồng ông Hạnh đã đưa bà Mỹ từ ngoài Bắc vào Đắk N’Drót sinh sống, lập nghiệp. Ông Hạnh hiện còn là Thôn Trưởng thôn 8, đồng thời là đại biểu HĐND xã Đắk N’Drót khóa 2016 – 2021. Từ khi xảy ra mâu thuẫn, ông Hạnh cũng đã cắt luôn điện và nước sinh hoạt của bà Mỹ (nhà bà Mỹ dùng nhờ điện, nước từ nhà ông Hạnh - PV). Do bị dỡ ván, nên nhà bà Mỹ trở nên trống hoác, rất bất tiện cho sinh hoạt.

Vụ việc rất cần được các cơ quan chức năng ở Đắk N’Drót và huyện Đắk Mil sớm giải quyết một cách thấu tình, đạt lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không được chấp nhận đáo hạn ngân hàng, trưởng thôn tháo ván, gỗ làm nhà đã cho dì ruột !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO